11:05, 19/05/2016

Phấn khởi, tin tưởng trước ngày hội lớn của đất nước

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 diễn ra ngay sau thành công rực rỡ của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 diễn ra ngay sau thành công rực rỡ của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước. Việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới là nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Cùng với cả nước, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đang tràn đầy niềm phấn khởi, náo nức trước ngày hội lớn để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, trách nhiệm chính trị đối với sự kiện trọng đại của Quốc gia, dân tộc.


Kể từ cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên tháng 1-1946 đến nay, 70 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam không ngừng phát triển, tự đổi mới phương thức hoạt động, tự hoàn thiện. Quốc hội cùng với hệ thống HĐND các cấp thực sự đã xây dựng nên nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, đảm bảo cho quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân, lãnh đạo nhân dân vững bước trên con đường xây dựng theo mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.


Suốt chặng đường 70 năm qua, mỗi cuộc bầu cử Quốc hội thực sự là dịp để người dân thể hiện quyền làm chủ của mình thông qua lá phiếu bầu. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đặt lên hàng đầu vấn đề quyền lực và quyền lợi của nhân dân. Điều đó đã được thể hiện trong từng khâu, từng bước của quy trình bầu cử, với sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, đúng pháp luật của Ủy ban bầu cử các cấp.


Để chuẩn bị cho ngày hội lớn toàn dân đi bầu cử ngày 22-5-2016, cả hệ thống chính trị của tỉnh đã chu đáo chuẩn bị các bước theo luật định, lựa chọn ra 13 ứng cử viên Đại biểu Quốc hội, 87 ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh,  499 ứng cử viên Đại biểu HĐND cấp huyện, 6072 ứng cử viên Đại biểu HĐND cấp xã phường, thị trấn. Lựa chọn những người tiêu biểu trong số các ứng cử viên này, đó vừa là trách nhiệm vừa là quyền lợi của mỗi công dân.


Nói về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: “Lá phiếu của người cử tri tuy khuôn khổ nó nhỏ bé nhưng giá trị của nó thì vô cùng to lớn. Nhân dân ta đã trải qua biết bao gian khổ, hy sinh biết bao nhiêu xương máu trong cuộc cách mạng đánh thực dân và phong kiến mới giành được nó. Nó chứng tỏ chế độ dân chủ và tự do của Nhà nước ta và quyền làm chủ thật sự của mỗi công dân ta. Vì vậy, đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử vừa là quyền lợi quý báu, vừa là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi cử tri. Phải đi bỏ phiếu để tự mình lựa chọn những người xứng đáng thay mặt cho mình trong Quốc hội.”


Phấn khởi, tự hào và tin tưởng trước ngày hội lớn của đất nước. Kết quả của cuộc bầu cử sẽ góp phần quan trọng vào việc phát huy dân chủ, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đẩy mạnh công cuộc đổi mới toàn diện đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.


KHÁNH HÒA