10:03, 28/03/2016

Dân vận khéo giúp đảm bảo an ninh trật tự

Những năm qua, công tác dân vận luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Công an TP. Nha Trang quan tâm, chỉ đạo, coi đây là động lực giúp lực lượng công an hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Những năm qua, công tác dân vận luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Công an TP. Nha Trang quan tâm, chỉ đạo, coi đây là động lực giúp lực lượng công an hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Điểm nhấn trong công tác dân vận của Công an thành phố thời gian qua là xây dựng chương trình phối hợp với các đơn vị liên quan, vận động nhân dân đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, chủ động phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. 5 năm qua, lực lượng công an thành phố đã phối hợp với các đơn vị tổ chức hơn 1.000 đợt tuyên truyền về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, với hơn 145.000 người tham gia. Người dân đã cung cấp gần 5.000 tin có giá trị, giúp lực lượng công an triệt xóa hàng chục băng nhóm tội phạm, điều tra làm rõ 1.188 vụ, bắt 1.355 đối tượng vi phạm pháp luật, thu hồi nhiều tài sản có giá trị trả cho người bị hại.

 

Công an TP. Nha Trang tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông  tại các tuyến đường trọng điểm
Công an TP. Nha Trang tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông tại các tuyến đường trọng điểm


Điều đáng ghi nhận là hiện nay, việc đấu tranh với tội phạm của nhân dân đã có biểu hiện tích cực. Nhiều vụ trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản được quần chúng phát giác, bắt đối tượng gây án giao cơ quan công an xử lý. Cùng với đó, những năm qua, lực lượng công an thành phố thường xuyên tổ chức các diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, các buổi hội thảo, tọa đàm về văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sĩ trong tiếp xúc với nhân dân. Bên cạnh đó, tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính trên lĩnh vực quản lý nhà nước về an ninh trật tự, cử cán bộ trực tiếp xuống địa bàn dân cư làm chứng minh nhân dân cho người già yếu, tàn tật… Những việc làm trên được nhân dân đánh giá cao.


Ngoài ra, lực lượng công an thành phố còn thường xuyên duy trì các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giúp nhân dân phòng, chống thiên tai, cứu nạn cứu hộ. 2 năm qua, cán bộ, chiến sĩ đã quyên góp ủng hộ các loại quỹ, thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn… với số tiền 242 triệu đồng.


Đại tá Nguyễn Văn Ngàn - Trưởng Công an TP. Nha Trang cho biết, để đạt được kết quả trên, thời gian qua, lực lượng công an thành phố đã tranh thủ những người có uy tín trong các tôn giáo, cộng đồng dân cư, dòng họ, cơ quan, tổ chức… làm hạt nhân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an luôn trau dồi bản lĩnh, nghiệp vụ công tác; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để phản ánh với cấp trên, qua đó có biện pháp giúp đỡ nhân dân giải quyết khó khăn, vướng mắc trong cuộc sống.


Có thể nói, thông qua các hoạt động dân vận, Công an TP. Nha Trang đã xây dựng được mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa nhân dân với lực lượng công an. Từ đó, huy động được sức mạnh của nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.


THÀNH LONG