06:01, 18/01/2016

Không để xảy ra thiếu hàng, tăng giá cục bộ trong dịp Tết

Đây là một trong những nội dung của Chỉ thị về việc phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 UBND tỉnh Khánh Hòa mới ban hành.

Đây là một trong những nội dung của Chỉ thị về việc phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 UBND tỉnh Khánh Hòa mới ban hành.


Theo đó, Chỉ thị yêu cầu các đơn vị, địa phương thành lập ban chỉ đạo hoặc phân công lãnh đạo để chỉ đạo tốt công tác tổ chức Tết Nguyên đán tại đơn vị, địa phương mình; đảm bảo cho công chức, viên chức, người lao động và nhân dân đón xuân vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm; phối hợp với UBMTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể quan tâm chăm lo Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa, đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội. Bên cạnh đó, tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa, theo dõi sát tình hình để có biện pháp can thiệp kịp thời, không để xảy ra thiếu hàng, tăng giá cục bộ.


Chỉ thị cũng yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ; đồng thời, không tổ chức đi chúc Tết, tặng hoa lãnh đạo các cấp.

 

Nghiêm cấm sử dụng ngân sách, tài sản của Nhà nước hoặc có nguồn gốc từ ngân sách, từ các nguồn tài trợ để tổ chức liên hoan, chiêu đãi hoặc thưởng, làm quà biếu, tặng cho các cơ quan, đơn vị, cá nhân dưới mọi hình thức; nghiêm cấm sử dụng rượu ngoại để tiếp khách, sử dụng xe công để phục vụ nhu cầu riêng cho cá nhân và gia đình.


Ngọc Khánh