08:09, 10/09/2012

Kiến nghị Bộ Công Thương đôn đốc triển khai Dự án Nhà máy nhiệt điện Vân Phong 1

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản kiến nghị Bộ Công Thương đôn đốc nhà thầu sớm triển khai Dự án Nhà máy nhiệt điện Vân Phong 1 (do tổ hợp Sumitomo - Hanoinco làm chủ đầu tư).

Ảnh minh họa

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản kiến nghị Bộ Công Thương đôn đốc nhà thầu sớm triển khai Dự án Nhà máy nhiệt điện Vân Phong 1 (do tổ hợp Sumitomo - Hanoinco làm chủ đầu tư). Hiện nay, tiến độ dự án chậm do nhà đầu tư chưa thống nhất được kế hoạch phát triển dự án tiếp theo. Điều này làm ảnh hưởng đến tâm lý người dân trong vùng bị giải tỏa; ảnh hưởng đến nỗ lực của địa phương trong công tác đền bù, giải tỏa để bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư nói riêng và sự phát triển của Khu Kinh tế Vân Phong nói chung.

Theo văn bản của UBND tỉnh, đến nay, tỉnh đã chi trả 150/200 tỷ đồng tiền đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân và đầu tư khoảng 135 tỷ đồng hoàn thành cơ sở hạ tầng Khu tái định cư Ninh Thủy (khu vực 1 có 35ha) để di dời các hộ dân, giao đất cho dự án... UBND tỉnh đề nghị Bộ Công Thương sớm giải quyết các tồn tại, vướng mắc để thúc đẩy thực hiện dự án.

B.L