08:09, 10/09/2012

Sẽ giám sát tại khu tái định cư Suối Lau

Ông Nguyễn Quốc Thịnh - Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Khánh Hòa vừa cho biết, từ bài viết “Người dân khu tái định cư Suối Lau

Ông Nguyễn Quốc Thịnh - Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Khánh Hòa vừa cho biết, từ bài viết “Người dân khu tái định cư (KTĐC) Suối Lau: Đau đáu giấc mơ lạc nghiệp” đăng trên báo Khánh Hòa Thứ tư, ngày 5-9-2012, ngày 13-9, Ban Dân tộc HĐND tỉnh sẽ tổ chức đoàn giám sát về các chương trình phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) KTĐC Suối Lau (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm).

Theo ông Thịnh, từ năm 1999 đến nay, Trung ương đã có nhiều chương trình đầu tư phát triển cho ĐBDTTS. Tỉnh cũng đã có các chính sách ưu tiên tập trung nguồn lực đầu tư phát triển KT-XH cho ĐBDTTS các huyện miền núi và các xã miền núi thuộc huyện đồng bằng. Theo đánh giá chung của tỉnh, đến nay, đời sống của ĐBDTTS được cải thiện đáng kể; tỷ lệ hộ đói, nghèo đã giảm hẳn, đời sống vật chất và tinh thần, phương tiện sinh hoạt, cơ sở hạ tầng đã đáp ứng được nhu cầu của nhân dân. Tuy nhiên, theo phản ánh của Báo Khánh Hòa, đến nay, tại xã Suối Cát, các thôn: Suối Lau 1 có 102 hộ nghèo/115 hộ dân; Suối Lau 2 có 159 hộ nghèo/220 hộ dân; Suối Lau 3 có 148 hộ nghèo/164 hộ dân... Vì vậy, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đề nghị UBND huyện Cam Lâm và UBND xã Suối Cát chuẩn bị các nội dung liên quan để báo cáo với đoàn giám sát nhằm đánh giá lại hiệu quả các chính sách đầu tư cho ĐBDTTS, đặc biệt là KTĐC Suối Lau sau hơn 10 năm về tái định cư.

HOÀNG TRIỀU