03:08, 30/08/2012

Học sinh dành 1 phút tưởng nhớ nạn nhân bị tai nạn giao thông

Tất cả các cơ sở giáo dục sẽ đọc bài diễn văn tưởng niệm và dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân bị tai nạn giao thông trong giờ chào cờ vào thứ hai, ngày 12-11-2012.

Vẫn còn nhiều học sinh, sinh viên vi phạm Luật Giao thông (ảnh: Interrnet)
Vẫn còn nhiều học sinh, sinh viên vi phạm Luật Giao thông (ảnh: Interrnet).

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa văn bản đề nghị các Sở Giáo dục và đào tạo, các nhà trường chỉ đạo triển khai thực hiện công tác giáo dục an toàn giao thông từ đầu năm học 2012-2013. Đây là hoạt động nhằm thực hiện Nghị quyết số 88/NQ-CP ngày 24/8/2011 của Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Ngày 19/11/2012 là ngày Chính phủ quyết định tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân bị tai nạn giao thông năm 2012. Để hưởng ứng lễ tưởng niệm và nhằm tăng cường tuyên truyền, giáo dục ý thức cho học sinh, sinh viên, Bộ GD-ĐT yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục đọc bài diễn văn tưởng niệm của Ủy ban ATGT Quốc gia và dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân bị tai nạn giao thông trong giờ chào cờ vào thứ hai, ngày 12/11/2012. Các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo sát sao các cơ sở giáo dục trên địa bàn triển khai nghiêm túc việc tổ chức hoạt động hưởng ứng lễ tưởng niệm theo quy định.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các Sở Giáo dục và đào tạo, các nhà trường xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh các hoạt động phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa cho học sinh, sinh viên trong năm học 2012-2013.  Cùng với đó, quán triệt cán bộ, nhà giáo và học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm túc quy định không uống rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện giao thông, quy định về việc đội mũ bảo hiểm và việc tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông.

Theo VOV