07:06, 11/06/2011

Hấp dẫn với các chương trình ẩm thực độc đáo

Mới mẻ và thú vị nhất trong Festival Biển 2011 có lẽ là khu chợ quê trên biển (trước tòa nhà 36 Trần Phú) với một không gian xưa và nét văn hóa rất thú vị của ngôi nhà cổ nhỏ nhắn, giản đơn trên bờ biển Nha Trang.

Mới mẻ và thú vị nhất trong Festival Biển 2011 có lẽ là khu chợ quê trên biển (trước tòa nhà 36 Trần Phú) với một không gian xưa và nét văn hóa rất thú vị của ngôi nhà cổ nhỏ nhắn, giản đơn trên bờ biển Nha Trang.

Hơn 1 tuần nay, bà Trương Đình Ngọc Yến - chủ Khu du lịch (KDL) Nha Trang Xưa rất tất bật vì phải đem nguyên một ngôi nhà cổ của KDL Nha Trang Xưa về dựng lại bên bờ biển và chuẩn bị mọi thứ cho khu chợ ẩm thực nhỏ. Mái nhà cổ được tái hiện ven bờ biển với những nét cổ kính đáng yêu, lạ lẫm. Lồng trong khung cảnh nên thơ và lãng mạn đó là những gian hàng ẩm thực dân gian, thu hút nhiều du khách và người dân nán lại thưởng thức sau khi thỏa thích dạo chơi và thưởng lãm các không gian nghệ thuật trên đường Trần Phú.

Khu chợ ẩm thực Nha Trang Xưa trên đường Trần Phú
Tại khu chợ nhỏ này, trong tuần lễ Festivel Biển, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn truyền thống đơn giản và rất quen thuộc của người Việt như: Bánh xèo, bánh cuốn, bánh ướt, bánh bột lọc, bánh canh cua, nem nướng, bún cá…, buổi trưa khách có thể dùng cơm với mực muối nướng thơm lừng hay thịt ba chỉ kho mắm, cá kho tộ… Kèm theo các món ăn này là những ly rượu nếp than hương nồng quyến rũ. Các món ăn ở đây có giá từ 15.000 đến 30.000 đồng/phần. Bà Yến tiết lộ: “Quà tặng của Nha Trang Xưa dành cho du khách mỗi ngày là hướng dẫn miễn phí cho khách cách làm vài món ăn đơn giản như: bánh ít lá gai, chè khoai tím, bánh bột lọc, bánh xèo, bánh bèo…”.

Nếu Nha Trang Xưa hấp dẫn với những món ăn dân dã thì tại lô 3 KDL Bốn Mùa, những món ăn đậm đà hương vị biển sẽ “níu” chân du khách. Ở đây, trong tuần lễ Festival Biển sẽ có một chương trình ẩm thực độc đáo với các món ăn mang đậm hương vị biển gắn thương hiệu “Bốn Mùa” với hơn 30 món ăn được chế biến từ hải sản. Khách có thể tìm thấy ở đây nhiều món ngon như: Bào ngư sốt chanh dây, sò nướng sốt thơm, sò huyết sốt quả lê, sell nướng mỡ hành, ốc hương xào tỏi, cá bò da nướng muối ớt, tôm xiên sốt me, lườn cá cờ kiếm xiên nướng, sụn cá sấu nướng muối ớt, tôm coktail, gỏi ốc bắp chuối, đà điểu quấn sả cây nướng… và nhiều món ăn hấp dẫn khác như: lẩu Thái hải sản cơm cháy, bánh canh cá dầm, bánh xèo tôm mực, mì Ý… Thức ăn được trưng bày rất bắt mắt và được bán theo từng quầy rất tiện lợi. Sau khi gọi món, khách được nhân viên phục vụ tận nơi. Đặc biệt, lô 3 KDL Bốn Mùa là một trong 3 địa điểm diễn ra chương trình Lễ hội bia Sài Gòn. Hàng đêm, khách sẽ được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc biệt, uống bia Sài Gòn với giá ưu đãi, mua 2 tặng 1 và tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng của bia Sài Gòn với nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Một địa chỉ ẩm thực khác cũng rất hấp dẫn tại Khách sạn (KS) Michelia (4 Pasteur). Tại đây, từ ngày 11 đến 15-6, vào lúc 17 giờ đến 21 giờ sẽ có một chương trình ẩm thực đặc sắc phối hợp với chương trình ca nhạc, giới thiệu thời trang cưới 2011. Ông Lê Đức Trấn Biên - Phó Giám đốc KS Michelia cho biết: “Dịp này, trên tiền sảnh KS, chúng tôi sẽ giới thiệu với du khách những món ăn đặc sắc của KS Michelia với giá từ 15.000 đến 25.000 đồng. Ngoài ra, ở đây còn có chương trình thưởng thức miễn phí rượu vang của Công ty SCU, thử nước yến của Công ty Yến Việt, chương trình giới thiệu các món nướng đặc sắc của KS Ngọc Lan Đà Lạt. Với mục tiêu trở thành một trong những địa điểm tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp, dịp này, KS Michelia sẽ tổ chức quảng bá, giới thiệu nghi lễ tiệc cưới - trình diễn thời trang cưới 2011 của nhà thiết kế Thiệu Vy, tư vấn trang điểm của chuyên viên Thu Thảo Pro. Các chương trình biểu diễn này sẽ được tổ chức tại tiền sảnh KS để người dân và du khách thuận tiện tham gia”.

Ngoài ra, dịp này, còn nhiều địa chỉ ẩm thực khác như: Chợ đêm Phù Đổng, khu ẩm thực dân gian của KDL Hòn Tằm cùng các chương trình ẩm thực vẫn diễn ra hàng tuần tại các KS trong thành phố.

BÍCH KHUÊ