07:06, 11/06/2011

Tiếp thêm “sức nóng” cho Festival Biển

Cùng với các ban ngành, đoàn thể của tỉnh, Tỉnh đoàn Khánh Hòa đang nỗ lực triển khai các hoạt động, góp phần làm tăng thêm “sức nóng” cho Festival Biển 2011…

Cùng với các ban ngành, đoàn thể của tỉnh, Tỉnh đoàn Khánh Hòa đang nỗ lực triển khai các hoạt động, góp phần làm tăng thêm “sức nóng” cho Festival Biển 2011…

Kỳ Festival Biển năm nay, Tỉnh đoàn tham gia hưởng ứng với 4 hoạt động chính: Ra quân truyền thông vệ sinh môi trường; tổ chức liên hoan các đôi nhảy đẹp (LHCĐNĐ) lần thứ 3; thi vẽ tranh nghệ thuật kết nối cộng đồng và đắp phù điêu trên cát. Trong đó, chiến dịch ra quân truyền thông vệ sinh môi trường vừa hoàn tất vào sáng 5-6 cùng với hoạt động làm sạch bờ biển hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 5-6 và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam. Hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn trực thuộc tại TP. Nha Trang đã tiến hành thu nhặt rác, làm sạch bờ biển dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng và Trần Phú. Cùng thời điểm, các đơn vị huyện, thị, thành Đoàn trong tỉnh đồng loạt ra quân hưởng ứng hoạt động trên. Hiện nay, Tỉnh đoàn đang dồn sức cho các hoạt động còn lại tập trung vào khoảng thời gian cao điểm của Festival.

Các đôi nhảy đang nỗ lực tập luyện tham gia liên hoan các đôi nhảy đẹp Festival 2011.
Ông Trương Ngọc Hưng, Phó Ban Đoàn kết - Tập hợp thanh niên, Ủy viên Ban tổ chức (BTC) LHCĐNĐ cho biết: “Liên hoan năm nay thu hút đông đảo thí sinh (TS) tham gia. Đến thời điểm này đã có trên 20 đôi nhảy đăng ký dự thi. Trong đó, 7 đôi nhảy tham gia ở nhóm không chuyên (các đơn vị huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc), 4 đôi tham gia ở nhóm chuyên nghiệp (các câu lạc bộ - CLB - khiêu vũ), 10 đôi nhảy tham gia ở nhóm trung niên (TS từ 40 tuổi trở lên). BTC đã hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất để đảm bảo liên hoan thành công tốt đẹp”. Ngoài các đôi nhảy trong tỉnh, liên hoan đã mở rộng cho 10 đôi nhảy đến từ các tỉnh bạn như Bình Thuận, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai cùng tham gia.

Cặp đôi Phan Minh Chương và Nguyễn Thị Minh Châu (Thành đoàn Nha Trang) - một trong những đôi diễn giành giải quán quân LHCĐNĐ tại Festival Biển 2009, năm nay tiếp tục dự thi ở bảng không chuyên. Thanh Chương cho biết, vì bạn diễn của anh đang theo học tại TP. Hồ Chí Minh nên công tác tập luyện chỉ bắt đầu từ 1 tuần nay. Tuy nhiên, các bạn đã hoàn thiện bài nhảy tự chọn tên gọi “Rumba yêu thương” và đang hoàn thiện bài nhảy bắt buộc “Let’s get loud” điệu Chachacha. Hai bạn chia sẻ: “Chúng tôi đang nỗ lực sáng tạo những điệu nhảy khó, những vũ điệu hình thể đẹp mắt để làm mới mình, đồng thời làm hài lòng khán giả yêu nghệ thuật”.

Vì “sức nóng” của liên hoan, sân khiêu vũ của quán cà phê Thủy Trúc (Cầu Dứa, Nha Trang) những ngày này trở nên nhộn nhịp hơn hẳn với sự miệt mài luyện tập của một số đôi diễn. Lần đầu tiên đến với LHCĐNĐ và tham gia ở nhóm tuổi trung niên, ông Bùi Văn Luận (CLB Sao Biển) cho biết: “Tôi tham gia khiêu vũ đã gần 2 năm nay. Đến với liên hoan lần này, tôi chỉ muốn thử sức và trải nghiệm khả năng ở một sân thi đấu; bên cạnh đó góp phần vào việc thúc đẩy phong trào thể thao nói chung, bộ môn khiêu vũ nói riêng để tăng cường sức khỏe”. Vắng bóng từ hơn 1 năm nay, cặp đôi Cao Xuân Hiếu và Hoàng Thụy Đăng Khuyên (CLB Khiêu vũ thể thao quốc tế Nha Trang) bất ngờ trở lại sàn khiêu vũ bằng việc tham gia LHCĐNĐ lần thứ 3 ở bảng chuyên nghiệp. Xuân Hiếu cho biết, anh và Đăng Khuyên đã hoàn thành cả 2 bài thi diễn thể loại Dancesport dòng nhảy Latinh, 1 bài Chachacha và 1 bài Rumba.

Cùng với các “đàn anh đàn chị”, tại Nhà Thiếu nhi (NTN) tỉnh, các em thiếu nhi cũng đang nỗ lực chuẩn bị cho hội thi vẽ tranh nghệ thuật kết nối cộng đồng và đắp phù điêu trên cát chủ đề “Bảo vệ môi trường” (diễn ra từ ngày 12 đến 15-6 tại bờ biển đường Trần Phú). Đa số các em chọn đề tài về biển, về những tác hại của ô nhiễm môi trường đến hệ sinh thái, tài nguyên biển và sự sống của con người… Đây là lần đầu tiên NTN tỉnh tự đứng ra tổ chức hội thi. Tuy nhiên, với sự tích cực chuẩn bị của các em, cũng như sự chỉ dẫn, đôn đốc của giáo viên phụ trách, hội thi hứa hẹn sẽ mang đến cho Festival những bức tranh và phù điêu giàu tính nghệ thuật, sáng tạo và ý nghĩa.

Còn 1 tuần nữa, các sự kiện Tỉnh đoàn phục vụ cho Festival Biển sẽ chính thức diễn ra. Tuy thời gian triển khai có phần gấp rút nhưng với sự nỗ lực luyện tập của các TS, các chương trình được duy trì đúng tiến độ và hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ khi “trình làng” với công chúng.

NGUYỄN NGỌC