10:04, 22/04/2011

Các công việc phục vụ cho bầu cử đã hoàn tất, đúng tiến độ luật định

Theo Ủy ban Bầu cử tỉnh Khánh Hòa, đến hết ngày 21-4, các công việc phục vụ cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện hoàn tất, đảm bảo đúng tiến độ luật định và kế hoạch của UBBC các cấp đề ra.

Theo Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh Khánh Hòa, đến hết ngày 21-4, các công việc phục vụ cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện hoàn tất, đảm bảo đúng tiến độ luật định và kế hoạch của UBBC các cấp đề ra.

Đối với công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XIII và ĐB HĐND tỉnh, UBBC tỉnh đã liên hệ với Phòng PC64 Công an tỉnh khắc 520 dấu “Tổ bầu cử” và 392 dấu “Đã bỏ phiếu”; tiến hành in tiểu sử tóm tắt của 8 ứng cử viên ĐBQH của tỉnh và 84 ứng cử viên (ƯCV) ĐB HĐND tỉnh, 19.500 phù hiệu của thành viên thuộc các tổ chức phụ trách bầu cử, 9.030 tranh ảnh cổ động, 27.400 khẩu hiệu tuyên truyền, 4.400 tờ thể lệ và nội quy phòng bỏ phiếu; hoàn chỉnh các biểu mẫu như: Biên bản kiểm phiếu bầu cử ĐB HĐND của Tổ bầu cử, Biên bản xác định kết quả bầu cử ĐB HĐND của Ban bầu cử ĐB HĐND để kịp thời in và cấp phát cho các tổ chức phụ trách bầu cử.

Đối với công tác chuẩn bị bầu cử ĐB HĐND cấp huyện, xã: Các xã, phường, thị trấn đã niêm yết công khai danh sách cử tri trên địa bàn quản lý. Phòng Nội vụ các huyện, thị xã, thành phố đã tiếp nhận tài liệu về bầu cử của UBBC tỉnh để phân bổ cho các xã, phường, thị trấn, cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan; cấp phát xong thẻ cử tri cho UBND cấp xã và đơn vị lực lượng vũ trang…

Hiện nay, UBBC các cấp trong tỉnh đang tiến hành lập danh sách người ứng cử ĐB HĐND các cấp theo đơn vị bầu cử.

. Theo UBBC huyện Vạn Ninh, đến thời điểm này, UBMTTQVN huyện đã hoàn thành xong việc chuyển giao danh sách và hồ sơ chính thức 50 người ứng cử ĐB HĐND huyện nhiệm kỳ 2011 - 2016 đến UBBC huyện. Trước đó, tại Hội nghị Hiệp thương lần thứ ba để thỏa thuận, lập danh sách chính thức những người ứng cử ĐB HĐND huyện nhiệm kỳ 2011 - 2016, các thành viên Mặt trận đã thống nhất biểu quyết lập danh sách chính thức 50 ƯCV và cho rút khỏi danh sách 9 người có đơn xin rút khỏi danh sách ƯCV. Trong số 50 ƯCV chính thức có: tỷ lệ nữ 30% (15 người), trẻ 16% (8 người), ngoài Đảng 10% (5 người).

Hiện nay, UBBC huyện đang làm công tác chuẩn bị cho các ƯCV vận động bầu cử. Theo kế hoạch, ngày 27-4, UBBC huyện sẽ chính thức công bố và niêm yết danh sách ƯCV theo từng đơn vị bầu cử. Ngày 28-4, sẽ tổ chức gặp mặt các ƯCV để UBND huyện báo cáo tình hình kinh tế - xã hội thời gian qua; Mặt trận bố trí lịch tổ chức hội nghị cử tri để các ƯCV vận động bầu cử (ƯCV ĐB HĐND tỉnh sẽ tiếp xúc cử tri vào ngày 4 và 5-5; ƯCV ĐB HĐND huyện sẽ tiếp xúc cử tri ở 4 cụm xã vào ngày 10 và 11-5).

HOÀNG TRIỀU - ĐẠI HẢI