09:12, 21/12/2010

Tiếp tục đưa Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu

Sau 4 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên trong lực lượng vũ trang tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động.

Sau 4 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các cơ quan, đơn vị, cán bộ (CB), đảng viên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Tỉnh ủy và UBND tỉnh, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tổ chức quán triệt sâu sắc và triển khai đầy đủ các nội dung của CVĐ trong toàn LLVT tỉnh. Vì vậy, CVĐ đã đạt được những kết quả thiết thực, góp phần quyết định vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng của địa phương. CB, chiến sĩ (CS) ngày càng nâng cao ý thức hơn trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì công việc, vì lợi ích của tập thể, nhân dân và của Đảng; chấp hành nghiêm túc chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật quân đội; xây dựng mối đoàn kết thống nhất. Nhận thức của CB, CS trong LLVT tỉnh đã được nâng lên đáng kể. Mỗi CB, CS đều xác định rõ hơn trách nhiệm của mình, nâng cao chất lượng công tác, ý thức xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, chi - đảng bộ trong sạch vững mạnh. Sau khi học tập, CB, CS trong LLVT tỉnh đều thực hiện nghiêm túc việc viết bài thu hoạch, liên hệ kiểm điểm bản thân, đề ra phương hướng; viết bản đăng ký phấn đấu, rèn luyện theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác, xác định việc học tập và làm theo tấm gương của Bác là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của mỗi cá nhân.

Qua 4 năm thực hiện, CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tác động rất lớn trong mọi hoạt động của LLVT tỉnh. Việc “làm theo” tấm gương của Bác có sự chuyển biến tích cực. Cụ thể: Các đơn vị duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; nhận thức chính trị của CB, CS trong LLVT tỉnh được nâng lên; chất lượng làm tham mưu đúng - trúng - kịp thời - hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương được nâng cao; chất lượng đội ngũ CB, đảng viên được nâng lên, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới… Bên cạnh đó, lãnh đạo chỉ huy các cơ quan, đơn vị thường xuyên quan tâm, chăm lo tốt đến đời sống vật chất, tinh thần cho CB, CS, đảm bảo đúng, đủ các chế độ, tiêu chuẩn bộ đội; tích cực tăng gia sản xuất cải thiện đời sống… Đến nay, nhiều đơn vị đã tự túc 100% rau xanh, đảm bảo nguồn thực phẩm tại chỗ hơn 70%. Tiêu biểu trong công tác này có: Đại đội 90, Tiểu đoàn 460, Cơ quan Quân sự thị xã Cam Ranh…

Đại tá Lê Văn Bình - Chỉ huy trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động.

Ngoài ra, cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh thường xuyên đẩy mạnh công tác cải cách hành chính quân sự, xây dựng các quy định, quy chế làm việc phù hợp với đặc điểm tình hình. Nhờ đó, CB, CS đã có chuyển biến rõ nét trong việc chấp hành kỷ luật, nề nếp, chế độ sinh hoạt học tập; ra sức củng cố cảnh quan doanh trại xanh - sạch - đẹp, môi trường văn hóa mới, xây dựng cơ quan, đơn vị chính quy, từng bước hiện đại. Bên cạnh đó, công tác dân vận, vận động quần chúng xây dựng mối đoàn kết quân dân được quan tâm. Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (BCHQS) tỉnh luôn quan tâm tới việc giúp dân xóa đói, giảm nghèo, khắc phục hậu quả lũ lụt… Chỉ tính riêng năm 2010, CB, CS LLVT tỉnh đã quyên góp hơn 45 triệu đồng tặng 25 suất học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi; tặng nhân dân xã Khánh Phú 923 suất quà trị giá gần 100 triệu đồng…

Với những kết quả đạt được trong 4 năm triển khai CVĐ, Đảng ủy BCHQS tỉnh được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; UBND tỉnh khen thưởng 2 đồng chí: Đại tá Lê Văn Bình - Chỉ huy trưởng BCHQS tỉnh và Thượng tá Nguyễn Văn Đông - Chủ nhiệm kỹ thuật BCHQS tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện CVĐ.

Đại tá Lê Văn Bình - Chỉ huy trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo CVĐ của BCHQS tỉnh cho biết: “Trong thời gian tới, LLVT tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý nghĩa, tầm quan trọng của CVĐ; phát huy vai trò trách nhiệm của mọi người trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác; thường xuyên củng cố kiện toàn Ban chỉ đạo CVĐ các cấp; đảm bảo cho CVĐ đi vào chiều sâu; nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong hành động; kịp thời khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện CVĐ để làm gương, nhân rộng điển hình cho LLVT tỉnh học tập và noi theo”.

MẠNH HÙNG