03:08, 04/08/2010

Chú trọng công tác phát triển đảng viên mới

Nhiệm kỳ 2005 - 2010, Chi bộ Công ty Cổ phần Bao bì 3-2 đã đoàn kết, nỗ lực để hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Trong đó, công tác phát triển đảng viên mới được Chi bộ đặc biệt quan tâm.

Nhiệm kỳ 2005 - 2010, Chi bộ Công ty Cổ phần Bao bì 3-2 đã đoàn kết, nỗ lực để hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Trong đó, công tác phát triển đảng viên mới được Chi bộ đặc biệt quan tâm.

Công ty Cổ phần Bao bì 3-2 (Quốc lộ 1A, xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) - tiền thân là doanh nghiệp của Đảng, trực thuộc Ban Tài chính quản trị Tỉnh ủy. Chi bộ Công ty được thành lập từ năm 2001 với số lượng đảng viên ban đầu là 3 đồng chí. Đến nay, qua 3 nhiệm kỳ, Chi bộ có 12 đảng viên, hoạt động dưới sự quản lý trực tiếp của Huyện ủy Diên Khánh.

Nhiệm kỳ 2005 - 2010, Nghị quyết Đại hội Chi bộ đưa ra là phải xây dựng Chi bộ ngày càng vững mạnh về tổ chức và chính trị, trong đó đặc biệt chú trọng công tác phát triển đảng viên mới. Vì vậy, ngay từ đầu nhiệm kỳ, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên và quần chúng được Chi bộ tiến hành thường xuyên qua các buổi sinh hoạt thường kỳ và các đợt phổ biến tuyên truyền nghị quyết của Đảng. Để tạo nguồn phát triển đảng viên mới, Chi bộ thông qua tổ chức Công đoàn, các phân xưởng phát hiện, bồi dưỡng số công nhân giỏi, cán bộ có năng lực, được quần chúng tin yêu giới thiệu cho Chi bộ. Trong sinh hoạt thường kỳ, ngoài các nội dung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị là sản xuất kinh doanh, Chi bộ luôn phân công, nhắc nhở đảng viên kèm cặp, giúp đỡ quần chúng ưu tú để định hướng phát triển. Bên cạnh đó, các đảng viên được phân công phải thường xuyên báo cáo Chi bộ về tình hình phát triển của quần chúng để Chi bộ nắm bắt kịp thời và có hướng chỉ đạo cụ thể. Ngoài ra, Chi bộ còn cải tiến công tác thẩm tra xác minh lý lịch theo hướng bảo đảm khẩn trương, nhanh gọn, đúng quy trình. Nhờ phát huy được trí tuệ tập thể, tập hợp được đội ngũ quần chúng ưu tú làm nòng cốt trong công tác và hoạt động phong trào nên nhiệm kỳ 2005 - 2010, Chi bộ kết nạp thêm 4 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu so với Nghị quyết đề ra.

Chi bộ Công ty Cổ phần Bao bì 3-2 luôn cố gắng tạo nguồn đảng viên từ lực lượng công nhân trẻ có tay nghề

Đồng chí Trần Ngọc Quốc, Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Công ty cho biết: “Nhờ làm tốt công tác tạo nguồn nên chất lượng đảng viên mới tương đối tốt. Những đảng viên mới kết nạp đều làm tốt vai trò của người đảng viên. Trong sinh hoạt Chi bộ, các đồng chí đóng góp rất nhiều ý kiến, đề xuất nhiều giải pháp để Chi bộ ra nghị quyết lãnh đạo sát với tình hình, yêu cầu thực tế”. Không những vậy, khi đội ngũ đảng viên tăng cả về lượng và chất thì vai trò của Chi bộ được phát huy trong sản xuất kinh doanh. Doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn, mức tăng trưởng của Công ty đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Ngoài ra, đội ngũ đảng viên trong Công ty còn là cầu nối, bảo đảm các thỏa ước lao động được thực hiện đúng pháp luật.

Nhiệm kỳ 2010 - 2015, Chi bộ Công ty Cổ phần Bao bì 3-2 phấn đấu kết nạp thêm 5 đảng viên mới đảm bảo yêu cầu chất lượng. Để đạt được chỉ tiêu này, đồng chí Trần Ngọc Quốc chia sẻ kinh nghiệm: “Phát huy tính Đảng trong lực lượng sản xuất luôn đem lại hiệu quả cao, làm nền tảng vững chắc để đơn vị phát triển toàn diện và tất cả đảng viên đều phải nhất quán theo phương châm “đảng viên đi trước làng nước theo sau”. Ngoài ra, kinh nghiệm thực tế cho thấy, Bí thư Chi bộ là hạt nhân, phát huy dân chủ trong sinh hoạt, đề cao vai trò của từng đảng viên, gắn trách nhiệm của mỗi đảng viên vào vị trí công tác, lắng nghe ý kiến của quần chúng thì việc vận động định hướng cho quần chúng ưu tú có nguyện vọng được trở thành đảng viên sẽ rất thuận lợi”. Bên cạnh đó, phải chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công nhân viên; nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ tay nghề cho đội ngũ công nhân; đổi mới nội dung và phương thức sinh hoạt để hoạt động của Chi bộ đạt hiệu quả cao hơn, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò đối với doanh nghiệp.

LÊ NGUYÊN