10:05, 19/05/2017

Tiếp tục đào tạo 100 sĩ quan dự bị

Ngày 19-5, Ban Chỉ đạo công tác đào tạo sĩ quan dự bị tỉnh họp triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Ngày 19-5, Ban Chỉ đạo công tác đào tạo sĩ quan dự bị tỉnh họp triển khai nhiệm vụ năm 2017.


Năm 2016, tỉnh đã thực hiện đào tạo được 99 sĩ quan dự bị bằng nguồn ngân sách địa phương. Các nội dung, chương trình đào tạo được sắp xếp, bố trí đúng, đủ thời gian quy định, kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành. Qua kiểm tra, thi tốt nghiệp 100% đạt yêu cầu, trong đó có hơn 60% học viên đạt khá, giỏi. Các học viên sau khi tốt nghiệp được bổ nhiệm chức vụ, đăng ký trong các đơn vị dự bị động viên, khi có tình huống xảy ra có thể đảm nhiệm theo chức trách nhiệm vụ được giao.


Hội nghị đã thảo luận và đề ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sĩ quan dự bị, trong đó tập trung đổi mới, hoàn chỉnh nội dung chương trình cho phù hợp với các đối tượng học, gắn lý thuyết với thực tiễn, kết hợp bồi dưỡng kiến thức tư duy rèn luyện năng lực thực hành; chú trọng truyền thụ kinh nghiệm chiến đấu và giáo dục truyền thống cho người học.


Năm 2017, tỉnh tiếp tục đào tạo 100 sĩ quan dự bị. Hiện nay, Quân khu 5 đã thẩm định và thông báo học viên đủ điều kiện nhập học tại Trường Quân sự tỉnh. Thời gian đào tạo trong 3 tháng, dự kiến bắt đầu từ ngày 5-6.


MẠNH HÙNG