10:05, 16/05/2016

Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử

Để đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 sắp tới, lực lượng Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Thiếu tướng Trần Ngọc Khánh - Giám đốc Công an tỉnh cho biết:

Để đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 sắp tới, lực lượng Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Thiếu tướng Trần Ngọc Khánh - Giám đốc Công an tỉnh cho biết:


Thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, triển khai đồng bộ các biện pháp để đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cho cuộc bầu cử sắp tới.

 


Cụ thể, chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức tốt công tác nắm tình hình từ xa và tại cơ sở về âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, các loại tội phạm, phần tử xấu và các vấn đề liên quan đến an toàn cho cuộc bầu cử; phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn mọi hoạt động của các thế lực thù địch, nhất là các tổ chức phản động người Việt lưu vong, các phần tử cơ hội chính trị, số có tư tưởng “tự diễn biến” và những hoạt động phá hoại bầu cử. Cùng với đó, lực lượng công an các đơn vị, địa phương tiếp tục mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trong suốt thời gian chuẩn bị và tiến hành bầu cử. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết kịp thời các vụ khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo; tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng; kiểm tra phòng, chống cháy nổ. Chủ động phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát ở các tuyến và địa bàn trọng điểm.


Kiến nghị Ủy ban bầu cử tỉnh chỉ đạo ủy ban bầu cử các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bố trí lực lượng bảo vệ tại những nơi niêm yết danh sách đại biểu ứng cử, danh sách cử tri, các điểm bầu cử, nơi đặt hòm phiếu; tổ chức hướng dẫn, thực hiện, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy, nhất là tại các khu vực tổ chức bầu cử… Đồng thời, tổ chức tốt công tác tuyên truyền về trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân và phát động phong trào toàn dân tham gia công tác bảo vệ bầu cử; kịp thời phát hiện, tố cáo hành vi phá hoại bầu cử cho cơ quan chức năng xử lý...


- Khó khăn lớn nhất của lực lượng Công an tỉnh hiện nay là gì, thưa Thiếu tướng?


- Ngày bầu cử (22-5) đang đến gần, hiện nay, các thành viên của Tiểu ban an ninh Ủy ban bầu cử tỉnh đang tiến hành đi kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh những thiếu sót trong công tác bầu cử ở địa phương. Trọng tâm là phải đảm bảo an toàn cho các tổ bầu cử tại cơ sở. Tuy vậy, bên cạnh những mặt thuận lợi luôn nảy sinh những vấn đề phức tạp, nhất là trong thời điểm hiện nay, các thế lực thù địch, đặc biệt là bọn phản động người Việt lưu vong, số cơ hội chính trị, cực đoan tăng cường các hoạt động bôi nhọ, đả kích làm giảm uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp; tội phạm, trật tự an toàn xã hội diễn biến có chiều hướng phức tạp hơn; tranh chấp khiếu kiện đông người còn gay gắt. Nhưng dù trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn, phức tạp nào, lực lượng Công an tỉnh mang hết tinh thần trách nhiệm của mình, thực sự là nòng cốt, chủ động phối hợp với các lực lượng khác, bảo vệ an toàn cuộc bầu cử diễn ra trên địa bàn tỉnh.


- Xin cảm ơn Thiếu tướng!


Thành Long (Thực hiện)