11:05, 12/05/2016

Đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ bầu cử

Mới đây, Viễn thông Khánh Hòa có công văn yêu cầu các đơn vị trực thuộc đảm bảo an toàn cơ quan, cơ sở hạ tầng, an ninh thông tin phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ông Đỗ Tám - Phó Giám đốc Viễn thông Khánh Hòa cho biết:

Mới đây, Viễn thông Khánh Hòa có công văn yêu cầu các đơn vị trực thuộc đảm bảo an toàn cơ quan, cơ sở hạ tầng, an ninh thông tin phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ông Đỗ Tám - Phó Giám đốc Viễn thông Khánh Hòa cho biết:


Viễn thông Khánh Hòa là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin (VT-CNTT) trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, đơn vị cung cấp dịch vụ VT-CNTT cho hơn 300.000 khách hàng, với nhiều loại hình dịch vụ khác nhau như: điện thoại cố định, Internet tốc độ cao MegaVNN, Internet cáp quang, di động trả trước, di động trả sau, MyTV, truyền số liệu… Những năm gần đây, Viễn thông Khánh Hòa đã xây dựng và phát sóng gần 600 trạm phát sóng thông tin di động (BTS) 2G, 3G mạng di động VinaPhone; hàng nghìn km cáp đồng, đồng thời phát triển hàng trăm tuyến cáp quang dung lượng lớn với tổng chiều dài hơn 5.000km… Dù ở bất cứ nơi đâu, đặc biệt các vùng sâu, vùng xa ở huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, hay các xã đảo trên địa bàn tỉnh, thông tin liên lạc luôn được đảm bảo. Nhờ đó, tất cả mọi người cập nhật được các thông tin “nóng” nhất liên quan đến công tác bầu cử qua điện thoại, Internet và dịch vụ truyền hình MyTV một cách đầy đủ và nhanh chóng nhất.

 


- Viễn thông Khánh Hòa đã có chỉ đạo như thế nào đối với các đơn vị trực thuộc trong việc đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ bầu cử, thưa ông?


- Để thực hiện nghiêm túc chỉ thị của UBND tỉnh, của Tập đoàn VNPT Việt Nam về việc đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ bầu cử, Viễn thông Khánh Hòa yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện một số nội dung sau:


Xây dựng phương án đảm bảo thông tin liên lạc nhanh chóng, chính xác phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cơ quan, tổ chức, các cấp, ngành liên quan trong công tác bầu cử tại các điểm diễn ra bầu cử. Chủ động làm việc với HĐND tỉnh/huyện/thị xã/thành phố để nắm bắt nhu cầu sử dụng các dịch vụ VT-CNTT (điện thoại, fax, Internet, đường truyền số liệu, truyền hình hội nghị…) cho các địa điểm diễn ra bầu cử tại địa phương, sẵn sàng năng lực mạng lưới đáp ứng các yêu cầu thông tin phát sinh phục vụ bầu cử khi có đề nghị. Bên cạnh đó, phối hợp với lực lượng công an và quân sự địa phương xây dựng phương án, kế hoạch bảo vệ an toàn mạng lưới và công trình viễn thông khi có tình huống khẩn cấp xảy ra. Trung tâm Điều hành thông tin và các trung tâm viễn thông lập phương án ứng cứu, xử lý sự cố khi tài sản, mạng lưới VT-CNTT của đơn vị bị xâm hại, nhất là các nhà trạm viễn thông. Bố trí lao động có tay nghề cao trực ứng cứu, xử lý thông tin theo khu vực tổ dịch vụ viễn thông; lưu ý trong khoảng thời gian cao điểm từ ngày 20 đến hết ngày 23-5-2016. Tuyên truyền cho cán bộ, công nhân viên thấy rõ tầm quan trọng và ý nghĩa của cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 là trách nhiệm và nghĩa vụ của mọi người lao động; các đơn vị sản xuất phải bố trí ca trực hợp lý để người lao động được tham gia bầu cử đầy đủ, đúng thời gian quy định; trong công việc, nêu cao tinh thần cảnh giác khi phát hiện các hành vi xâm hại đến an ninh quốc gia, an toàn trật tự xã hội, báo cáo ngay cho lãnh đạo đơn vị hoặc cơ quan có thẩm quyền để ngăn chặn, xử lý.


- Ông có thể cho biết một số kết quả nổi bật trong việc đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, mạng lưới viễn thông phục vụ bầu cử của đơn vị?


- Để đảm bảo thông tin liên lạc, đơn vị đã đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng 40 trạm BTS 2G, 3G; đầu tư bổ sung 10 máy phát điện có công suất từ 5 đến 20Kva; gần 1.500km cáp quang với dung lượng lớn… Ngoài ra, đơn vị đã tổ chức đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ công nhân kỹ thuật. Với mạng lưới trước đây và công tác đầu tư, xây dựng trong những tháng đầu năm 2016, Viễn thông Khánh Hòa sẽ đảm bảo tốt thông tin liên lạc trong mọi tình huống, nhất là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021, diễn ra vào ngày 22-5-2016.


- Xin cảm ơn ông!


Văn Thìn - Thủy Ba (Thực hiện)