11:05, 08/05/2016

Đơn vị bầu cử số 1 (TP. Nha Trang)

                 

 

Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

(Đăng theo đơn vị bầu cử và theo thứ tự a, b, c)

 

 

Đơn vị bầu cử số 1 (TP. Nha Trang)

 

(Vĩnh Lương, Vĩnh Phương, Vĩnh Hải, Vĩnh Hòa, Vĩnh Phước, Vĩnh Thọ, Xương Huân, Vạn Thạnh, Vạn Thắng)

 

----------------------------------------------------------------------------------

 

Quan tâm hoàn thiện quy hoạch mạng lưới trường lớp


- Họ và tên: Phạm Thị Châu Anh; sinh ngày 15-3-1974


- Quê quán: thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh


- Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ Quản lý giáo dục


- Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Nha Trang


Được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 là niềm vinh dự, đồng thời cũng là một trách nhiệm lớn đối với tôi. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu, tôi sẽ thường xuyên liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của nhân dân; phản ánh đầy đủ, trung thực và kịp thời đến Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các ban, ngành để xem xét, giải quyết.


Tôi cũng sẽ đề xuất, kiến nghị với HĐND tỉnh những chính sách nhằm khắc phục những mặt còn hạn chế của giáo dục, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục và đào tạo (GD-ĐT), đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa GD; tiếp tục quan tâm đến các chế độ đãi ngộ cho giáo viên; tạo điều kiện cho tất cả mọi người có cơ hội học tập. Bên cạnh đó, đề xuất, kiến nghị với UBND TP. Nha Trang và các ngành quan tâm hơn đến các vấn đề bức xúc của ngành GD-ĐT thành phố, đặc biệt là thực trạng thiếu và yếu, chưa được đầu tư đúng mức về cơ sở hạ tầng, nhất là trường lớp cho giáo dục mầm non. Tôi sẽ tích cực tham gia hoàn thiện đề án “Tăng cường cơ sở vật chất cho các trường mầm non TP. Nha Trang, giai đoạn 2016 - 2020”; hoàn thiện quy hoạch mạng lưới trường lớp, đặc biệt là ở cấp mầm non nhằm duy trì tốt kế hoạch phổ cập mầm non trẻ 5 tuổi, tiến tới phổ cập trẻ 3 - 4 tuổi. Đồng thời, tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới GD; đẩy mạnh việc phân luồng học sinh sau THCS, quan tâm chính sách đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng đáp ứng nhu cầu việc làm cho thanh niên sau THPT.


Là ứng cử viên nữ, tôi đặc biệt quan tâm và tích cực hoạt động vì quyền lợi phụ nữ và trẻ em. Tôi sẽ tham gia đóng góp ý kiến xây dựng những chính sách đối với phụ nữ để đạt được mục tiêu bình đẳng giới, góp phần xây dựng các chương trình tạo công ăn việc làm, chương trình GD phục vụ phụ nữ, góp phần nâng cao vị trí, vai trò của phụ nữ trong xã hội.


K.D (Ghi)


----------------------------------------------------------------------------------
 

Kịp thời tham mưu, phục vụ tốt hoạt động của HĐND tỉnh


- Họ và tên: Trần Văn Hoan; sinh ngày: 25-5-1961


- Quê quán: phường Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa


- Trình độ chuyên môn: Đại học Luật, Đại học Báo chí Tuyên truyền


- Nghề nghiệp, chức vụ: Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh


Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021, tôi sẽ quyết tâm thực hiện tốt những nội dung sau:


Một là, tham mưu cho HĐND, Thường trực HĐND, các ban của HĐND và đại biểu HĐND tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ và quyền hạn theo luật định.


Hai là, tham mưu Thường trực HĐND tỉnh thường xuyên đôn đốc, kiểm tra UBND và các cơ quan nhà nước khác trong tỉnh thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh; giám sát việc tuân theo Hiến pháp và pháp luật tại địa phương, đặc biệt trên một số lĩnh vực “nóng” như: các chính sách an sinh xã hội, an toàn vệ sinh thực phẩm, ô nhiễm môi trường, việc làm, đầu tư công, quản lý đất đai…


Ba là, thường xuyên liên hệ chặt chẽ, lắng nghe ý kiến, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri; tập hợp, phản ánh kịp thời ý chí và nguyện vọng của cử tri đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết.


Bốn là, không ngừng học tập để nâng cao năng lực công tác và trình độ mọi mặt; tu dưỡng phẩm chất đạo đức; thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; gương mẫu chấp hành pháp luật; có bản lĩnh, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác; xây dựng cơ quan tham mưu, giúp việc, phục vụ hoạt động của HĐND tỉnh đoàn kết, thống nhất, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.


BÍCH LA (Ghi)


----------------------------------------------------------------------------------

 

Tăng cường phục vụ tín ngưỡng lành mạnh


- Họ và tên: Trần Văn Hồng (Hòa thượng Thích Nguyên Quang); sinh ngày 8-3-1949


- Quê quán: xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam


- Trình độ chuyên môn: Cao đẳng Phật học


- Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa


Tôi là tu sĩ Phật giáo, sống có tinh thần từ bi, luôn đồng hành cùng dân tộc. Chính vì vậy, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021, tôi nguyện đem hết khả năng, trí tuệ, vận dụng với vai trò, vị trí, trách nhiệm của mình thực hiện tốt chương trình hành động, đó là:


Tăng cường vận động, giúp đỡ người nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh; không ngừng hướng dẫn phật tử thực hiện tốt chương trình phật hóa gia đình, tham gia giao thông đảm bảo an toàn để giữ gìn hạnh phúc gia đình và xã hội; hướng dẫn phật tử tu học đúng chánh pháp, bài trừ những hủ tục, mê tín dị đoan; tăng cường phục vụ tín ngưỡng lành mạnh; đại diện cho Phật giáo đề bạt những nguyện vọng hợp pháp, cần thiết; tăng cường trách nhiệm bảo vệ môi trường xanh, xây dựng thành phố không có rác thải.


Bên cạnh đó, tôi sẽ cùng với các đại biểu HĐND khác thực hiện tốt việc giám sát, theo dõi, đôn đốc các cấp, ngành giải quyết những kiến nghị của nhân dân; thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo các chính sách cho người nghèo, người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội; xây dựng, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội; thực hiện tốt công tác giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa, tài nguyên môi trường…


VĂN GIANG (Ghi)

----------------------------------------------------------------------------------
 

Bảo đảm sự bình yên cho nhân dân


- Họ và tên: Nhữ Mai Pháo; sinh ngày 1-5-1966  

 
- Quê quán: xã Đồng Tiến, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa


- Trình độ chuyên môn: Cử nhân xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước


- Nghề nghiệp, chức vụ: Đại tá, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh


Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi xin hứa thực hiện tốt các nội dung sau:


Tôi sẽ cùng với các đồng chí trong Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) quán triệt quan điểm của Đảng về đường lối quân sự, quốc phòng vào trong hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo; xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị; thực hiện các chức năng của quân đội; lãnh đạo cán bộ, chiến sĩ trong toàn tỉnh tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; phấn đấu hết sức mình để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc toàn vẹn chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. Đồng thời chủ động, tích cực tham mưu, đề xuất cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cấp ủy, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố có chủ trương, biện pháp củng cố, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh.


Đấu tranh chống âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh trấn áp, xử lý nghiêm các loại tội phạm theo đúng pháp luật và thẩm quyền của BĐBP. Kiên quyết đấu tranh bài trừ các tệ nạn xã hội, bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn trên tuyến biên giới biển, đảo của tỉnh; bảo đảm sự bình yên cho nhân dân yên tâm sản xuất phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương.


Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính biên phòng, tạo điều kiện thông thoáng, thuận lợi nhất cho nhân dân ra vào hoạt động, làm ăn trên tuyến biên giới biển, đảo của tỉnh. Tích cực tham gia có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội mà BĐBP có điều kiện như: xây nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, mái ấm biên cương; chương trình “Nâng bước em tới trường”; duy trì lớp học tình thương cho các em không có điều kiện đến trường; công tác phòng, chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; chương trình quân dân y kết hợp, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân khu vực biển đảo, nhất là các đảo xa…    


THÀNH NAM (Ghi)

 

----------------------------------------------------------------------------------

 

Làm cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền


- Họ và tên: Nguyễn Thị Hồng Phúc; sinh ngày 14-5-1983



- Quê quán: xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi



- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Quản trị Kinh doanh



- Nghề nghiệp, chức vụ: Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xi măng Khánh Hòa



Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021, tôi sẽ cống hiến kiến thức, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ với tinh thần trách nhiệm cao nhất, tập trung vào những nội dung sau đây:



Thứ nhất, gần gũi với cử tri, thường xuyên gặp gỡ, phản ánh những tâm tư và nguyện vọng của cử tri đến các cấp chính quyền, từ đó đề xuất hướng giải quyết, tạo niềm tin cho cử tri.



Thứ hai, tích cực đóng góp ý kiến về những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế của tỉnh, đặc biệt là các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, các chính sách, thủ tục bất hợp lý của cơ quan chức năng. Qua đó, giúp các doanh nghiệp có mối liên hệ chặt chẽ với chính quyền, nắm rõ chủ trương và phương hướng phát triển của tỉnh để có những bước phát triển hợp lý.



Thứ ba, luôn đề cao và quan tâm về vấn đề tuyên truyền các biện pháp giữ vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng đời sống cho nhân dân.



Thứ tư, là đại biểu nữ, tôi luôn quan tâm vấn đề bình đẳng giới, giải quyết việc làm cho lao động nữ, các chính sách về sức khỏe sinh sản cho phụ nữ, vấn đề bạo lực gia đình và những quyền lợi chính đáng khác cho nữ giới…



V.K (Ghi)

----------------------------------------------------------------------------------

 

Tuyên truyền cho người dân kiến thức phòng, chống dịch bệnh



- Họ và tên: Huỳnh Thị Hoa Sen; sinh ngày 16-9-1986



- Quê quán: xã Ninh Đông, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa



- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Y tế Công cộng



- Nghề nghiệp, chức vụ: Nhân viên Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Khánh Hòa



Nếu được cử tri tín nhiệm, tôi sẽ cố gắng nỗ lực làm tốt các công việc sau:



Không ngừng học tập và rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức và các kỹ năng, trình độ chuyên môn, kiến thức xã hội để đóng góp và xây dựng phát triển trong công tác; kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, quan liêu, cửa quyền. Tôi sẽ thường xuyên liên hệ và lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, nắm bắt kịp thời, tổng hợp và chuyển tải các ý kiến của cử tri đến các cấp ủy đảng và chính quyền để giải quyết; giám sát, thông báo kết quả giải quyết các vấn đề của cử tri quan tâm; chịu sự giám sát của cử tri nơi bầu cử.



Với vai trò của một cán bộ đang công tác trong ngành Y tế dự phòng, tôi sẽ quan tâm tới việc tuyên truyền giáo dục cho người dân kiến thức chăm sóc sức khỏe ban đầu, phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ môi trường và tăng cường quản lý chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm; bảo đảm tính công bằng trong tiếp cận và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, luôn luôn thực hiện lời dạy của Người “Đừng có ngại khó ngại khổ, phải lao mình vào chỗ bẩn để làm cho sạch, phải dấn thân vào chỗ đau khổ để làm giảm bớt nỗi khổ đau, lương y phải như từ mẫu, phải dịu dàng khiêm tốn, thương yêu đồng bào, không được hách dịch ban ơn” (Hồ Chí Minh 1946).



THẢO LY (Ghi)

 

----------------------------------------------------------------------------------


 

Nỗ lực giải quyết các vấn đề cử tri quan tâm



- Họ và tên: Nguyễn Lê Đình Trị; sinh ngày 23-6-1962



- Quê quán: xã Diên Lạc, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa



- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Sư phạm Ngữ văn



- Nghề nghiệp, chức vụ: Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Nha Trang, Phó Chủ tịch HĐND TP. Nha Trang.



Thời gian qua, tôi rất cảm ơn cử tri các xã, phường đã tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh và thành phố trong nhiệm kỳ 2011 - 2016. Trong nhiệm kỳ mới này, nếu được cử tri tiếp tục tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND hai cấp, tôi sẽ nỗ lực quan tâm những vấn đề quan trọng của tỉnh và thành phố; thường xuyên liên hệ, gặp gỡ để tìm hiểu, ghi nhận những nguyện vọng, tâm tư và đề xuất chính đáng của cử tri để phản ánh đến các cấp có thẩm quyền giải quyết; phối hợp với các cơ quan có trách nhiệm giải quyết kịp thời và báo cáo với cử tri những kết quả đạt được.

 

TP. Nha Trang hiện đang có rất nhiều dự án lớn triển khai, trong đó có không ít dự án triển khai còn chậm. Mặt khác, việc thực hiện các dự án trên địa bàn đã làm phát sinh nhiều vấn đề “nóng” như: ô nhiễm môi trường, đền bù giải tỏa, ngập úng cục bộ, dự án kéo dài, giao thông các tuyến hẻm xuống cấp, ùn tắc giao thông, các địa bàn ven đô thiếu nước sạch sử dụng… Vì vậy, với chức trách và nhiệm vụ được giao, tôi sẽ cố gắng theo dõi, đôn đốc đẩy nhanh việc thực hiện và hoàn thành các dự án, công trình xây dựng như: Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải, Dự án Hệ thống thoát lũ từ cầu Phú Vinh về đến đầu sông Tắc, Dự án Chỉnh trị hạ lưu sông Tắc - sông Quán Trường, Dự án Thoát nước mưa khu vực Nam Hòn Khô…



Bên cạnh việc lắng nghe và giải quyết các vướng mắc, tôi sẽ nỗ lực cùng với các cơ quan nhà nước tiếp tục tìm kiếm các giải pháp có tính khả thi cao để góp phần làm tốt công tác quản lý đô thị; thực hiện tốt phương án sắp xếp lại trật tự vỉa hè, bố trí cho một bộ phận người dân buôn bán nhỏ có nơi làm ăn ổn định trên một số tuyến đường, đảm bảo mỹ quan phố phường và vệ sinh công cộng; kiến nghị với cấp có thẩm quyền dành một phần ngân sách nhất định để xây dựng các công trình, dự án góp phần bảo đảm các chính sách về an sinh xã hội, giúp người dân thành phố và tỉnh được hưởng lợi, nâng cao hơn nữa chất lượng sống.



M.T (Ghi)

 

----------------------------------------------------------------------------------

 

Sâu sát cơ sở, lắng nghe ý kiến của người dân



- Họ và tên: Nguyễn Tấn Tuân; sinh ngày 1-6-1964



- Quê quán: xã Ninh Quang, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa



- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Luật, Cử nhân Chính trị



- Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh



Triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2015 - 2020, HĐND tỉnh khóa tới sẽ xây dựng các nghị quyết tiếp tục triển khai 4 chương trình phát triển kinh tế - xã hội, đó là: chương trình xây dựng nông thôn mới, chương trình phát triển kinh tế miền núi, chương trình đào tạo nguồn nhân lực và chương trình phát triển đô thị.



Là cán bộ lãnh đạo của tỉnh, bản thân tôi nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào đại biểu HĐND tỉnh, tôi nhận thức rằng, đây vừa là vinh dự cũng là trách nhiệm cao đối với cá nhân tôi trong việc triển khai nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và là người đại diện cho nguyện vọng của nhân dân TP. Nha Trang - tỉnh Khánh Hòa. Để làm được nhiệm vụ người đại biểu dân cử và cũng là nhiệm vụ của người lãnh đạo địa phương, tôi xây dựng một số việc cần làm ngay như sau:



Rà soát tất cả các dự án phát triển kinh tế, cải tạo vệ sinh môi trường và các chương trình đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng trên địa bàn toàn tỉnh. Quan tâm theo dõi quy hoạch đô thị TP. Nha Trang, đảm bảo xây dựng TP. Nha Trang xanh, sạch, đẹp. Mọi người dân đều được tận hưởng các dịch vụ công cộng, có cuộc sống an toàn, việc làm ổn định để nâng cao thu nhập. Xây dựng tỉnh Khánh Hòa ngày càng giàu đẹp, văn minh.



Dành nhiều thời gian đi cơ sở, sâu sát và lắng nghe nguyện vọng của người dân, đảm bảo công bằng xã hội trong việc khám chữa bệnh, học tập văn hóa, đào tạo nghề, trong đền bù, giải tỏa, xây dựng các khu tái định cư kiểu mẫu, để làm cho mọi người dân đồng thuận với các chương trình phát triển của tỉnh, đảm bảo lợi ích của dân là trên hết.



Tổ chức giám sát có chất lượng, nhất là giám sát các công trình đầu tư từ vốn ngân sách, giám sát công tác thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, giám sát các cơ quan nhà nước trong việc giải quyết các kiến nghị của cử tri, trong các giao dịch dân sự.



Nghiên cứu tìm tòi, kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, tạo nhiều việc làm, đào tạo nghề cho thanh niên, chuyển đổi vật nuôi, cây trồng để người dân tăng năng suất lao động.



Tạo môi trường thuận lợi để mọi người dân hiến kế trong phát triển sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa cộng đồng dân cư và hoàn thiện các quy định để xây dựng Nha Trang - Khánh Hòa thật sự sạch sẽ, nề nếp, an ninh trật tự bảo đảm, người dân sống hiền hòa, mến khách, mọi gia đình đều được hạnh phúc, ấm no, làm cho Khánh Hòa ngày càng phát triển.



N.D (Ghi)