11:04, 20/04/2016

Tập huấn báo chí tuyên truyền về bầu cử

Sáng 20-4, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia tổ chức hội nghị tập huấn báo chí tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Sáng 20-4, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia tổ chức hội nghị tập huấn báo chí tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tham gia lớp tập huấn có gần 200 đại biểu là các phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan báo chí ở các tỉnh, thành phía Nam (từ Đà Nẵng trở vào). 

 
Ông Lưu Đình Phúc – Phó Cục trưởng phụ trách Cục báo chí phát biểu khai mạc
Ông Lưu Đình Phúc phát biểu khai mạc

 

Ông Nguyễn Văn Pha phát biểu tại hội nghị.
Ông Nguyễn Văn Pha phát biểu tại hội nghị.

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Lưu Đình Phúc – Phó Cục trưởng phụ trách Cục Báo chí nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc tuyên truyền về bầu cử ĐBQH khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ông Phúc đề nghị, thời gian tới các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa cuộc bầu cử, làm rõ những điểm mới của cuộc bầu cử, trong đó coi trọng chất lượng đại biểu, việc giảm tỷ lệ ĐBQH kiêm nhiệm, tăng tỷ lệ ĐBQH chuyên trách, tuyên truyền về quyền, nghĩa vụ của công dân đi bầu cử, thể thức bầu cử.  
 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe phổ biến các nội dung như: công tác vận động bầu cử ĐBQH khoá XIV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; Những điểm mới trong luật bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp và công tác chuẩn bị bầu cử; Hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; Định hướng báo chí đối với công tác ĐBQH khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Sau mỗi phần báo cáo, các đại biểu đã tham gia thảo luận rất sôi nổi.
 
Quang cảnh hội nghị tập huấn
Quang cảnh hội nghị 
 
 

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Pha – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam yêu cầu các cơ quan báo chí cần bình đẳng trong tuyên truyền bầu cử, đảm bảo sự bình đẳng giữa người ứng cử được giới thiệu với người tự ứng cử, người ứng cử có chức vụ cao với người ứng cử không có chức vụ hoặc thấp hơn, không phân biệt giới tính… Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí bên cạnh việc tăng cường tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa sự kiện, cần giới thiệu các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước. Công tác tuyên truyền sẽ góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân về quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bầu cử, đặc biệt tạo sự thống nhất trong toàn Đảng, sự đồng thuận cao trong toàn xã hội cũng như thực hiện thành công cuộc bầu cử.

 
X.T