10:04, 13/04/2016

Hội đồng Bầu cử quốc gia họp phiên thứ tư

Sáng 13/4, tại Nhà Quốc hội, Hội đồng Bầu cử quốc gia đã họp phiên thứ tư dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia (HĐBCQG) Nguyễn Thị Kim Ngân.

Sáng 13/4, tại Nhà Quốc hội, Hội đồng Bầu cử quốc gia đã họp phiên thứ tư dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia (HĐBCQG) Nguyễn Thị Kim Ngân.

 

Hội đồng Bầu cử quốc gia họp phiên thứ tư. Ảnh: ĐBND
Hội đồng Bầu cử quốc gia họp phiên thứ tư. Ảnh: ĐBND


Tham dự phiên họp có các đồng chí thành viên HĐBCQG, đại diện Ban thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Bộ Công an, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Ban công tác đại biểu và đại diện các Tiểu ban giúp việc của HĐBCQG.


Tại phiên họp này, sau khi xem xét việc điều chỉnh phân công thành viên HĐBCQG, các thành viên Hội đồng đã thảo luận, thống nhất biểu quyết thông qua Nghị quyết phân công nhiệm vụ thành viên Hội đồng.


Theo báo cáo tình hình triển khai công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 do Chánh văn phòng HĐBCQG Nguyễn Hạnh Phúc trình bày, từ sau phiên họp lần thứ ba (tháng 3/2016) tới nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử tiếp tục được triển khai tích cực, đồng bộ. Ở Trung ương và địa phương, công tác chuẩn bị bầu cử đã bước vào gia đoạn quan trọng, khẩn trương với việc tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai chuẩn bị nhân sự tham gia ứng cử, lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, nơi công tác đối với người tham gia ứng cử; chuẩn bị rà soát danh sách cử tri, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử…


Báo cáo cũng nêu rõ nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới để công tác bầu cử bảo đảm tiến độ theo quy định pháp luật về bầu cử với những nội dung: Thực hiện việc phân bổ ứng cử viên ĐBQH ở Trung ương về ứng cử tại các địa phương bảo đảm theo đúng nguyên tắc và tiêu chí; tiến hành Hội nghị hiệp thương lần thứ ba và ban hành Nghị quyết công bố danh sách chính thức những người ứng cử theo từng đơn vị bầu cử trong cả nước, trong đó bảo đảm đạt tỉ lệ nữ và dân tộc thiểu số theo quy định của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND; công bố danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH theo từng đơn vị bầu cử trong cả nước...


Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch HĐBCQG Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, kể từ khi được thành lập, Hội đồng đã chỉ đạo các cơ quan, các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương chuẩn bị tích cực cho cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Hơn nửa chặng đường đã đi qua, Hội đồng đã làm được rất nhiều việc từ lúc khởi đầu cho đến hiện nay, đồng thời các thành viên của Hội đồng cũng thực hiện các đợt kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại các địa phương.


Ngày bầu cử đang đến gần, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia đề nghị Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các bộ, ban ngành ở Trung ương và các cơ quan liên quan tích cực chủ động trong công việc, đồng thời, chỉ đạo triển khai theo sự phân công, rà soát lại các việc làm theo kế hoạch của HĐBCQG, những nội dung đã làm tới đâu và kết quả như thế nào.


Theo Đại biểu nhân dân