05:04, 26/04/2016

Cảnh giác với thủ đoạn chống phá cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

Phong trào "tự ứng cử" của các nhà "dân chủ" đã thất bại ngay từ vòng lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, nhưng họ chưa bao giờ từ bỏ ý định chống phá Việt Nam. Các nhà "dân chủ" tiếp tục đưa ra các chiêu trò mới nhằm chống phá cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Phong trào “tự ứng cử” của các nhà “dân chủ” đã thất bại ngay từ vòng lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, nhưng họ chưa bao giờ từ bỏ ý định chống phá Việt Nam. Các nhà “dân chủ” tiếp tục đưa ra các chiêu trò mới nhằm chống phá cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trên các trang mạng, họ cho rằng tuy không vào được vòng trong nhưng cũng gây được sức ép lên nhà cầm quyền Việt Nam, có những người còn vu cáo vấn đề lấy phiếu tín nhiệm ở khu dân cư là diễn tuồng, là cuộc đấu tố đối với các nhà dân chủ; có người còn lên phường đòi làm việc để được xem danh sách những hộ có người đại diện đến buổi hiệp thương mà mình đã bị loại. Và gần đến ngày bầu cử, họ hô hào với chiến dịch “không biết không bầu”, hay trò bỏ phiếu online... Thực chất của các thủ đoạn này nhằm mục đích tẩy chay cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.


Đúng là không ăn được thì đạp đổ. Điều này càng thể hiện rõ hơn bản chất của nhiều ứng viên độc lập. Họ luôn vỗ ngực họ là người có tài, có đức, muốn đưa tài, đức ra phục vụ đất nước. Những lời lẽ ngụy tạo đó không đủ sức để lừa bịp quần chúng, nhân dân đã nhìn ra bản chất thực sự của họ. Vì thế mà các nhà “dân chủ” liền quay ngoắt 180 độ sang kêu gọi tẩy chay bầu cử Quốc hội; họ gia tăng các hoạt động phỏng vấn, trao đổi quan điểm với các phần tử chống cộng, các nhà “dân chủ cuội”, từ đó vu cáo rằng cuộc bầu cử Quốc hội không phải do dân bầu mà do Đảng bầu. Bộ mặt thật của những người mang danh dân chủ đi ứng cử đại biểu Quốc hội vừa qua là như thế.


Trên địa bàn tỉnh, nhóm bloge Cape nhân quyền, Việt Tân bằng những thủ đoạn khai thác thông tin, nắm bắt những vụ việc, vụ án chưa được giải quyết dứt điểm trên địa bàn như: các dự án, công trình xây dựng dọc theo bờ biển đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng, việc xây mới chợ Đầm, dự án khu đô thị Vĩnh Thái (TP. Nha Trang), dự án nạo vét, thông luồng vịnh Cam Ranh… để kích động người dân phát tán đơn thư, tìm cách xúi giục khiếu kiện đông người. Đặc biệt, bọn họ đánh vào tâm lý nôn nóng của một bộ phận dân cư, thiếu hiểu biết về pháp luật, tích cực hỗ trợ người dân khiếu kiện đông người và vượt cấp nhằm gây mất an ninh trật tự; đồng thời, chúng quay phim, chụp ảnh tung lên mạng Internet để xuyên tạc, vu cáo không đúng về việc giải quyết khiếu nại trong đền bù giải tỏa tái định cư, từ đó kích động, lôi kéo người dân biểu tình, gây rối an ninh trật tự không tham gia bầu cử Quốc hội và HĐND vào ngày 22-5 tới.


Để cuộc bầu cử diễn ra đúng thời gian, an toàn và đạt kết quả cao nhất, các cấp ủy, chính quyền cần cảnh báo sớm cho người dân về những âm mưu đó, đồng thời tuyên truyền vận động, giúp cho nhân dân hiểu đúng về quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; tránh vì lợi ích trước mắt mà ảnh hưởng tới lợi ích lâu dài của cộng đồng, dân tộc; góp phần bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng, xây dựng đất nước Việt Nam không ngừng phát triển với mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.


Hoài Nam