08:02, 17/02/2018

Vi vu trên những đường bay thẳng

Du lịch nước ngoài chưa bao giờ dễ đến thế. Đó là nhận xét chung của nhiều người khi tham gia các tour xuất ngoại bằng những chuyến bay thẳng được khởi hành từ Sân bay quốc tế Cam Ranh.

Du lịch nước ngoài chưa bao giờ dễ đến thế. Đó là nhận xét chung của nhiều người khi tham gia các tour xuất ngoại bằng những chuyến bay thẳng được khởi hành từ Sân bay quốc tế Cam Ranh.


Nở rộ những đường bay


Những ngày đầu tháng 12-2017, chúng tôi có dịp ngao du đến các điểm du lịch nổi tiếng của xứ sở kim chi thông qua đường bay thẳng từ Cam Ranh đến thủ đô Seoul của Hãng hàng không Vietjet Air. Chỉ sau hơn 4 giờ bay, chúng tôi đã có cơ hội trải nghiệm mùa đông ở xứ Hàn. Việc Vietjet Air mở đường bay thẳng từ Cam Ranh đến Seoul vừa tạo điều kiện để người dân Khánh Hòa và các tỉnh lân cận có thể đi du lịch Hàn Quốc một cách thuận lợi hơn, đồng thời cũng là hướng đi mang tính chiến lược nhằm gia tăng lượng khách du lịch hai chiều từ Khánh Hòa đi Hàn Quốc và ngược lại. “Để khai thác hiệu quả đường bay này, chúng tôi đã làm việc trực tiếp với đại diện các công ty lữ hành, đơn vị truyền thông ở Việt Nam và Hàn Quốc. Cuối tháng 10-2017, chúng tôi đã đưa đoàn doanh nghiệp du lịch và báo chí từ Hàn Quốc sang khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch Nha Trang. Và ngay trong chuyến bay đầu tiên từ Cam Ranh đến Seoul, chúng tôi cũng tổ chức cho đoàn doanh nghiệp, đại diện cơ quan chức năng và báo chí ở Nha Trang sang tìm hiểu du lịch Hàn Quốc”, bà Nguyễn Thị Thúy Bình - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet cho biết.

 

Chuyến bay thẳng  đầu tiên  của Hãng hàng không  Air Asia (Malaysia)  đáp xuống Sân bay quốc tế Cam Ranh.

Chuyến bay thẳng đầu tiên của Hãng hàng không Air Asia (Malaysia) đáp xuống Sân bay quốc tế Cam Ranh.


Năm 2017, các hãng hàng không và công ty lữ hành liên tục mở đường bay thẳng từ Cam Ranh đi các nước trong khu vực để phục vụ du lịch. Tháng 3-2017, Vietravel Chi nhánh Nha Trang hợp tác với Hãng hàng không China Southern lần đầu tiên thực hiện việc đưa khách từ Cam Ranh đi tham quan Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc). Từ đó đến nay, đều đặn mỗi tháng một lần, Vietravel Chi nhánh Nha Trang lại đưa khách đi tour du lịch này. Các đường bay thẳng nở rộ nhất là từ tháng 9 đến tháng 12-2017. Các hãng hàng không như: AirAsia (Malaysia), Jeju Air (Hàn Quốc), Vietjet Air, Jetstar Pacific liên tiếp mở các đường bay thẳng từ Cam Ranh đến Malaysia, Hàn Quốc. Cùng với đó, các hãng lữ hành quốc tế ở Nha Trang cũng chào bán tour cho du khách ở Nha Trang và các tỉnh trong khu vực đến các quốc gia trên.


Trước đó, năm 2016, nhiều người mong muốn đi du lịch Thái Lan đã phần nào toại nguyện khi các hãng lữ hành như: Vietravel Chi nhánh Nha Trang, Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú, Công ty TNHH Lữ hành Quốc tế Tictours đua nhau mở tour bay trực tiếp từ Cam Ranh. Tháng 11-2016, Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú cũng đã thực hiện việc khai thác đường bay thẳng từ Cam Ranh đưa khách đi du lịch xứ Cờ hoa kết hợp thăm người thân.

 

Du khách Malaysia đến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa  bằng chuyến bay thẳng.

Du khách Malaysia đến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa bằng chuyến bay thẳng.


Theo ông Đoàn Hải Quân - Giám đốc Vietravel Chi nhánh Nha Trang, tiềm năng của việc khai thác các chuyến bay thẳng từ Cam Ranh đi nước ngoài dành cho khách Việt Nam là rất lớn. Điều này sẽ giảm thời gian cho khách khi không phải nối chuyến ở Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh như trước.  


Giá thấp, chất lượng cao


Một lợi thế cạnh tranh khác mang tính quyết định đến sự lựa chọn của du khách khi mua tour đi nước ngoài trên các chuyến bay thẳng chính là giá tour thấp hơn so với các tour tương đương, nhưng phải nối chuyến, trong khi chất lượng dịch vụ vẫn được đảm bảo. Chẳng hạn, giá tour đi Mỹ của Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú trọn gói là 42,9 triệu đồng/người, nhưng vẫn đảm bảo du khách được ăn nghỉ trong khách sạn tiêu chuẩn 3 sao; được tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như: Beverly Hill, Đại lộ danh vọng, Nhà hát Kodak, Nhà hát Trung Hoa, phim trường Universal, Las Vegas. Hay tour tham quan Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn của Vietravel Chi nhánh Nha Trang có mức giá gần 18 triệu đồng/người, du khách có 6 ngày để đi tham quan các địa chỉ du lịch nổi tiếng của Trung Quốc như: Trương Gia Giới, Phượng Hoàng Cổ Trấn, Thiên Môn Sơn, Đại Hiệp Cốc. Tour du lịch Hàn Quốc dao động ở mức từ 13 đến 14 triệu đồng/khách tùy theo công ty cho 5 ngày tham quan các điểm du lịch nổi tiếng ở thủ đô Seoul, khám phá đảo Nami, thỏa sức vui chơi tại công viên Everland, trượt tuyết ở khu nghỉ Daemyung Vivaldi, đến khu phi quân sự DMZ. Còn tour đi Malaysia cũng chỉ có 4,9 triệu đồng/người để du khách có 4 ngày tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như: Tháp đôi Petronas, Hoàng cung, đài tưởng niệm quốc gia, quảng trường Độc lập, khu đô thị mới Putra Jaya, cao nguyên Genting...

 

Đoàn khách từ Nha Trang đi du lịch Hàn Quốc  bằng chuyến bay thẳng đầu tiên từ Sân bay quốc tế Cam Ranh.

Đoàn khách từ Nha Trang đi du lịch Hàn Quốc bằng chuyến bay thẳng đầu tiên từ Sân bay quốc tế Cam Ranh.


Theo ông Lê Dũng Lâm - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú, với việc giá vé máy bay trên các chuyến bay thẳng rẻ hơn nhiều so với bay nối chuyến, thủ tục đơn giản chính là yếu tố tiên quyết để giá tour đi nước ngoài thấp hơn, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ. Chị Đặng Hải Thúy - chủ một quán cà phê ở Nha Trang cho biết: “Tôi từng tham gia tour du lịch Mỹ của Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú. Việc được bay thẳng từ Cam Ranh giúp du khách đỡ vất vả khi đi tour. Sang đến Mỹ, lịch trình đi tour khá phong phú, chất lượng bữa ăn và khách sạn tốt. Đặc biệt, nhiều người vẫn có thể ở lại để tiếp tục tham quan nước Mỹ hoặc thăm người thân khi thời gian tour đã hết”.


Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch, với việc các công ty lữ hành quan tâm khai thác các đường bay thẳng từ Cam Ranh đi nước ngoài bằng những tour có giá thành thấp, chất lượng tốt đã mở thêm cơ hội du lịch cho người dân. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch của địa phương phát triển toàn diện hơn. Dự kiến, trong năm 2018, sẽ có thêm nhiều hãng hàng không và công ty du lịch tham gia khai thác các đường bay thẳng hiện có và mở thêm những đường bay mới đi Nhật Bản, Đức. Như vậy, cơ hội đi du lịch nước ngoài của người dân càng rộng mở hơn.


GIANG ĐÌNH