08:01, 29/01/2017

Ngày xuân du ngoạn biển, rừng

Đến hẹn, giữa tháng 12-2016, những chuyến tàu Vùng 4 Hải quân mang theo hàng trăm tấn hàng hóa, quà Tết chứa đựng tấm lòng của người dân đất liền khắp các tỉnh, thành, ngành cả nước lại đến với quân, dân trên quần đảo Trường Sa.

Đến Yang Bay ngắm thác trời, hay ra đảo Khỉ, suối Hoa Lan thưởng thức cảnh vật biển đảo là những sự lựa chọn hấp dẫn cho du khách trong hành trình du xuân Đinh Dậu 2017. Để phục vụ tốt nhất cho du khách, những khu du lịch này đã đầu tư, bổ sung thêm nhiều cảnh quan cũng như các dịch vụ mới.


Đến Yang Bay đón xuân


Chào đón xuân Đinh Dậu 2017, Công viên Du lịch Yang Bay ở vùng miền núi Khánh Vĩnh đã có sự đổi mới cả về cảnh quan, môi trường lẫn các dịch vụ vui chơi giải trí. Ngày xuân, vườn đào Đỗ Mai với hàng trăm cây cho hoa nở, sắc trắng, hồng, tím rực rỡ khi ánh nắng ban mai về. Tượng Thần Kê là nơi khách có thể chụp những tấm hình kỷ niệm, lấy may mắn cho năm Đinh Dậu. Trong ngày xuân, khách sẽ được “đội chân dài cà kheo đón khách” theo nghi thức vừa độc đáo, vừa vui nhộn. Đến bên cây Mộc Thần hàng trăm năm tuổi đầy vẻ linh thiêng và cùng nhau xin những thẻ xăm cầu may hay những bức thư pháp cũng là cách để hướng về giá trị truyền thống Tết Việt. Những trò chơi dân gian ngày xuân được tái hiện với những tên gọi giàu sức tưởng tượng như: bước chân khổng lồ, đi cầu kiều ném bóng, thử tài phi tiêu...

 

Du khách nước ngoài thử tài nhảy sạp ở Yang Bay
Du khách nước ngoài thử tài nhảy sạp ở Yang Bay


Tại khu vực Đảo Ngọc, du khách sẽ thử sức mình với trò chơi đua đạp vịt và thưởng thức các món ăn đặc sắc mang hương vị núi rừng. Khu thác Yang Bay sẽ tổ chức các trò chơi dưới nước có thưởng cho khách đoàn và phục vụ các món nướng. Đến với Yang Bay ngày xuân, du khách thỏa sức dạo chơi và tìm kiếm cho mình những bức hình đẹp; cũng có thể di chuyển đến những địa điểm khác nhau bằng xe lửa, xe điện. Một điều chắc chắn mà du khách không thể bỏ qua khi đến đây đó là cùng trải nghiệm cảm giác thú vị với những hoạt động như: cho cá bú bình, mát-xa cá, câu cá sấu, xem biểu diễn nhạc cụ dân tộc, đua heo, cưỡi đà điểu, đá gà… Vườn chim Yang Bay vẫn là khoảng không gian mang lại nhiều cảm xúc cho du khách khi hàng trăm con chim sà đậu trên vai, tay... du khách. Dịch vụ khoáng nóng sẽ giúp khách thoải mái vùng vẫy trong các hồ nước sát các vách đá với nguồn nước được dẫn trực tiếp từ nguồn khoáng nóng lộ thiên.


Đặc biệt, ở Yang Bay đã phát triển thêm loại hình dịch vụ lưu trú đầy đủ tiện nghi với các loại phòng khác nhau có thể đón 150 khách/ngày. Khách lưu trú có dịp tham gia hoạt động giao lưu cồng chiêng, lửa trại với đồng bào Raglai trong vùng. “Chúng tôi đã sẵn sàng chào đón du khách gần xa, trong nước và quốc tế cho mùa lễ hội cuối năm. Đến với Yang Bay trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, du khách sẽ được hòa mình trong bầu không khí năm mới vui tươi, cũng như cảm nhận được tình cảm của những chàng trai, cô gái người bản địa trong quá trình chào đón và phục vụ khách”, ông Nguyễn Phi Trường - Phó Giám đốc Công viên Du lịch Yang Bay chia sẻ.


Thưởng ngoạn suối Hoa Lan và đảo Khỉ


Nằm trong đầm Nha Phu, hai khu du lịch suối Hoa Lan và đảo Khỉ của Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú là điểm tham quan hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều điều bất ngờ trong dịp đầu năm.

 

Con đường hoa lan ở khu du lịch suối Hoa Lan
Con đường hoa lan ở khu du lịch suối Hoa Lan


Khu du lịch suối Hoa Lan cách trung tâm TP. Nha Trang 18km về phía bắc, được du khách biết đến với khí trời mát mẻ, ôn hòa và cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp. Bước chân lên đảo, cảnh sắc đầu tiên du khách cần khám phá chính là vẻ đẹp của các loài hoa lan. Hiện nơi đây có hơn 100 loài hoa lan đua nhau khoe sắc quanh năm. Lần theo con đường hoa lan, du khách sẽ được thỏa sức ngắm nhìn và lưu lại những bức ảnh đẹp. Đến với động hoa lan, vườn lan và suối hoa lan thì vẻ đẹp của hoa lan càng mê hoặc khách phương xa. Thật hiếm có nơi nào mà hoa lan lại nhiều như nơi này. Lan nở trên vách đá, lan soi mình bên dòng suối, lan vắt vẻo trên những thân cây, lan tràn ra cả những lối đi...


Điểm tô thêm cho vẻ đẹp của hoa lan là vườn hoa cánh bướm khoảng 5.000m2 với đủ sắc hoa, cùng vườn hoa cải vàng đẹp mắt. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán 2017, khu du lịch suối Hoa Lan đưa vào hoạt động khu vườn bướm với diện tích 1.100m2 được đầu tư hơn 1,2 tỷ đồng. Đây không chỉ là nơi nghiên cứu, hướng dẫn của các chuyên gia côn trùng học, mà còn là điểm tham quan độc đáo dành cho du khách. Tại khu vườn có đến hàng trăm loài bướm quý hiếm và côn trùng. Bao quanh khu vườn là một hồ nước nhỏ với những chú cá cùng các loại hoa khoe sắc. Du khách có thể tìm hiểu vòng đời sinh sống của các loài bướm và tham quan khu chế tác sản phẩm từ bướm khô để làm quà kỷ niệm cho người thân.

 

Cưỡi sóng đến đảo Khỉ
Cưỡi sóng đến đảo Khỉ


Ngoài các dịch vụ trên, du khách có thể tìm hiểu về một số loại động vật quý hiếm đang được nuôi dưỡng trên đảo. Dưới sự hướng dẫn, huấn luyện của con người, những chú gấu ngoan ngoãn trổ tài đi xe đạp, cưỡi xe máy, giữ thăng bằng trên ống trụ; những chú đà điểu thân thiện để cho khách cưỡi trên lưng, hay những chú voi to lớn nhưng rất hiền lành để cho khách vuốt ve, thậm chí còn được voi nâng lên vòi, cưỡi voi đi du ngoạn trên đảo. Đến với khu vườn đà điểu, hươu sao, chim công... du khách sẽ có được những hình ảnh đẹp, ấn tượng.

 
Khu du lịch đảo Khỉ (nằm trên đảo Hòn Lao) có diện tích khoảng 25ha là nơi sinh sống trong môi trường bán tự nhiên của hơn 1.200 con khỉ. Từ chốn trú ngụ của những con khỉ phục vụ cho mục đích khoa học, đến nay, khu du lịch đảo Khỉ đã được đầu tư nhiều hạng mục công trình, tôn tạo cảnh quan, hoàn thiện sản phẩm để phục vụ du lịch. Đến nơi đây, du khách chắc chắn sẽ không thể quên được những trò chơi do những chú khỉ thực hiện như: kỵ sĩ khỉ, kình ngư khỉ, khỉ biểu diễn xiếc... Đặc biệt, du khách có thể tìm kiếm vận may của mình thông qua các trò chơi: đua chó, khỉ thi bơi để nhận được những phần quà ý nghĩa. Ngoài ra, du khách còn có thể trải nghiệm sản phẩm lặn biển ngắm san hô, đua thuyền kayak, chạy mô tô nước, bay cùng dù kéo, đua xe F16; công viên rác thải với những dáng cây, sắc lá, màu hoa được làm từ nguyên liệu là rác thải sinh hoạt.


Một thú vui khác trên đảo Khỉ là thưởng thức hải sản tươi ngon của đầm Nha Phu tại nhà hàng Hương Sứ. Nếu may mắn, du khách còn có thể tự tay đi đánh bắt cá, câu mực và chế biến thành các món ăn ngay trên bãi biển...


Nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017, khu du lịch đảo Khỉ đưa vào hoạt động công viên phao nổi trên biển với nhiều trò chơi đặc sắc để du khách có thể trải nghiệm khi tắm biển. Bên cạnh đó, sẽ có thêm những tiết mục xiếc mới, khu vực khỉ thi bơi với quy mô lớn hơn. Khu vực phố đi bộ trên đảo cũng được hoàn thiện với điểm nhấn là khu ẩm thực 3 miền, khu BBQ hải sản, khu mua sắm, khu trò chơi dân gian, khu thưởng thức âm nhạc hiện đại và truyền thống. “Để việc đưa đón, phục vụ du khách tốt hơn trong dịp Tết này, chúng tôi đưa thêm 2 tàu du lịch mới để vận chuyển khách. Chúng tôi cam kết sẽ mang lại cho du khách những sản phẩm dịch vụ mới lạ, độc đáo, ấn tượng và chất lượng. Mong muốn của chúng tôi là mang đến cho du khách những trải nghiệm vui vẻ, ấn tượng trong dịp đầu xuân năm mới”, ông Lê Dũng Lâm - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú cho biết.


Nhân Tâm