02:01, 28/01/2017

Ấm tình xuân đất liền ra đảo

Đến hẹn, giữa tháng 12-2016, những chuyến tàu Vùng 4 Hải quân mang theo hàng trăm tấn hàng hóa, quà Tết chứa đựng tấm lòng của người dân đất liền khắp các tỉnh, thành, ngành cả nước lại đến với quân, dân trên quần đảo Trường Sa.

Đến hẹn, giữa tháng 12-2016, những chuyến tàu Vùng 4 Hải quân mang theo hàng trăm tấn hàng hóa, quà Tết chứa đựng tấm lòng của người dân đất liền khắp các tỉnh, thành, ngành cả nước lại đến với quân, dân trên quần đảo Trường Sa. Đại tá Bùi Đình Dương - Phó Chỉ huy Trưởng Lữ đoàn 146, Chủ tịch UBND huyện Trường Sa cho biết: “So với mọi năm, lượng hàng Tết được chuyển ra các đảo Trường Sa lần này tăng đột biến. Quỹ học bổng Vừ A Dính tặng số hàng gồm bánh, kẹo, trái cây trị giá gần 600 triệu đồng; tỉnh Đồng Tháp tặng nhiều cây hoa cảnh; Công ty Đại Xuyên tặng hơn 2.000 con vịt biển; Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương thuộc Trung tâm Tình nguyện quốc gia tặng hơn 3.000 suất quà, bánh chưng, bánh tét trị giá hơn 110 triệu đồng; các cơ quan, ban, ngành tỉnh Khánh Hòa tặng hàng nghìn suất quà…”.


 Những món quà Tết từ đất liền là nguồn động viên tinh thần lớn cho tập thể cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo đón Tết truyền thống vui tươi, đầm ấm. Phóng viên Báo Khánh Hòa đã kịp ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ từ những gương mặt hân hoan của các chiến sĩ trẻ, hay những phút chia tay đầy cảm động của người vợ, người con tiễn chân chồng lên đường ra nơi đầu sóng, ngọn gió nhận nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó là không khí đón xuân vui tươi, phấn khởi của cán bộ, chiến sĩ trên đảo qua nhiều hoạt động như: thi gói bánh chưng, giao lưu văn nghệ, phát động Tết trồng cây…

 

Nụ cười rạng ngời của người lính bên gia đình, đồng đội trước giờ ra đảo
Nụ cười rạng ngời của người lính bên gia đình, đồng đội trước giờ ra đảo

 

Những anh lính trẻ mang theo  cành hoa Tết
Những anh lính trẻ mang theo cành hoa Tết

 

ác cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca biểu diễn văn nghệ tại cột mốc chủ quyền
Các cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca biểu diễn văn nghệ tại cột mốc chủ quyền

 

Hấp dẫn cuộc thi  gói bánh chưng ngày Tết
Hấp dẫn cuộc thi gói bánh chưng ngày Tết

 

 

Hấp dẫn cuộc thi  gói bánh chưng ngày Tết
ãnh đạo Lữ đoàn 146, đảo Sơn Ca và Đại đức chùa Linh Sơn tham gia trồng cây tại buổi lễ phát động “Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ”.

 

. Chùm ảnh của AN NHIÊN