12:02, 23/02/2015

Ngắm Nha Trang xinh đẹp từ trên cao

Có lẽ, nhiều người yêu thành phố biển Nha Trang không còn xa lạ với trang facebook cộng đồng Nha Trang Xinh Đẹp. Sức hút và sự lan tỏa của trang này không phải vì những bức ảnh được trau chuốt qua photoshop, mà là ở góc máy "độc" và lạ từ trên cao.

Có lẽ, nhiều người yêu thành phố biển Nha Trang không còn xa lạ với trang facebook cộng đồng Nha Trang Xinh Đẹp. Sức hút và sự lan tỏa của trang này không phải vì những bức ảnh được trau chuốt qua photoshop, mà là ở góc máy “độc” và lạ từ trên cao. Trang Nha Trang Xinh Đẹp do anh Trần Văn Phong (làm nghề kinh doanh thiết bị điện tử) lập tháng 12-2013 với mục đích chia sẻ những hình ảnh về Nha Trang. Ngay chính anh Phong cũng bất ngờ khi mỗi hình ảnh, clip được anh đưa lên đã thu hút hàng chục nghìn lượt like (thích), hàng trăm lượt chia sẻ và rất nhiều comment (bình luận) đại loại như: “Nhớ Nha Trang quá”, “Yêu Nha Trang”, “Muốn được quay lại Nha Trang quá”... Hiện nay, trang Nha Trang Xinh Đẹp đã có 326.558 lượt thích.

 

 

Để có được thành quả như trên là cả quá trình làm việc không biết mệt mỏi của anh Phong. Tuy bận rộn nhưng anh luôn cố gắng sắp xếp thời gian lang thang khắp Nha Trang để chụp những bức ảnh ưng ý nhất, quay những clip hấp dẫn nhất. Thiết bị mà anh dùng để phục vụ thú vui của mình là Flycam - một thiết bị bay mô hình có gắn máy quay phim, chụp hình. Flycam đã có mặt ở một số nước tiên tiến từ lâu, nhưng mới du nhập vào Việt Nam khoảng 2 năm gần đây. Tại Nha Trang, số người chơi Flycam chỉ đếm trên đầu ngón tay; anh Phong được xem là người đầu tiên ở Nha Trang chơi thiết bị này. Anh chia sẻ: “Buổi trưa hoặc những ngày cuối tuần, tôi tranh thủ đi quay, chụp. Buổi tối, tôi đổ hình để cắt gọn lại, rồi up lên facebook; còn clip tôi xem lại, chọn nhạc nền cho phù hợp lồng vào rồi chia sẻ với mọi người. Niềm vui duy nhất và lớn nhất của tôi trong việc này là sức lan tỏa của trang Nha Trang Xinh Đẹp ngày càng lớn, có nhiều người biết đến Nha Trang và thêm yêu Nha Trang hơn”.

 

1
Hai cậu bé người nước ngoài ở bãi biển Nha Trang thích thú khi phát hiện Flycam đang bay.

 

1
Ngã sáu TP. Nha Trang

 

1
Đường Trần Phú và bờ biển cong ôm trọn Nha Trang

 

 

1
Một góc TP. Nha Trang

 

Tượng Phật trắng...
Tượng Phật trắng...

 

...và Nhà thờ đá ở góc máy lạ mắt.
...và Nhà thờ đá ở góc máy lạ mắt.

 

1
Bình yên trên sông Quán Trường

 

Những chiếc thuyền như những chiếc lá tại cảng cá Vĩnh Lương.
Những chiếc thuyền như những chiếc lá tại cảng cá Vĩnh Lương

 

VĂN KỲ - PHONG NHA TRANG