09:02, 04/02/2014

Trường THPT iSCHOOL Nha Trang: Phấn đấu vì mục tiêu giáo dục toàn diện

Năm học 2014 - 2015, Trường iSCHOOL Nha Trang sẽ tuyển sinh học sinh cấp THCS. Thông tin này đã thu hút sự quan tâm của không ít phụ huynh học sinh trên địa bàn tỉnh. Bởi lẽ, ở ngôi trường mang tên iSCHOOL Nha Trang, học sinh đang được nuôi dưỡng và học tập trong một môi trường ưu việt, lành mạnh và công bằng.

Năm học 2014 - 2015, Trường iSCHOOL Nha Trang sẽ tuyển sinh học sinh cấp THCS. Thông tin này đã thu hút sự quan tâm của không ít phụ huynh học sinh trên địa bàn tỉnh. Bởi lẽ, ở ngôi trường mang tên iSCHOOL Nha Trang, học sinh đang được nuôi dưỡng và học tập trong một môi trường ưu việt, lành mạnh và công bằng.


Sự đổi thay toàn diện về chất…


Tiền thân của Trường iSCHOOL Nha Trang là Trường THPT bán công Chu Văn An. Suốt một thời gian dài, trường phải mượn phòng học của các trường lân cận, học sinh phải học tập với cơ sở vật chất tạm bợ, thiếu thốn.

 


Tháng 7-2010, trường gia nhập hệ thống iSCHOOL và đổi tên thành Trường THPT iSCHOOL Nha Trang. Từ bước ngoặt này, trường đã có sự đổi mới nhanh chóng và mạnh mẽ về chất, với mục tiêu phấn đấu trở thành trường phổ thông song ngữ chất lượng quốc tế, đào tạo ra thế hệ học sinh chuẩn nhân cách, vững kiến thức, năng động, sáng tạo và giàu kỹ năng. Theo định hướng này, cuối năm 2011, trường đã được Công ty Công nghệ và Giáo dục Nguyễn Hoàng đầu tư xây mới đạt chuẩn quốc tế trên diện tích gần 5.000m2 với tổng kinh phí 72 tỷ đồng gồm 37 phòng học, khối thực hành - thí nghiệm; khối hành chính - thư viện - văn phòng; khối nhà thi đấu thể dục thể thao đa năng, phòng chiếu 3D… Song song với đầu tư cơ sở vật chất, iSCHOOL Nha Trang đã đổi mới cả về tư duy giáo dục và phương pháp giảng dạy, áp dụng thành công phương pháp Dạy - Học ITL (iSchool Teaching and Learning). Đây là một tổ hợp các phương pháp dạy - học hiện đại, giúp giáo viên sáng tạo, học sinh tích cực dựa trên 3 nền tảng chính: công nghệ - làm việc nhóm - cách đánh giá. Bên cạnh đó, tại iSCHOOL Nha Trang, học sinh không chỉ được cung cấp kiến thức khoa học mà còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa phong phú, được giáo dục đạo đức, kỹ năng sống và nhân cách, để khi ra trường, học sinh có thể tự tin, tự lập, kỷ luật và hợp tác.


Với các giá trị cốt lõi: vượt trội, tôn trọng, trung thực, trách nhiệm hội nhập và công nghệ cao, mục tiêu chất lượng của iSCHOOL Nha Trang năm học này là 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT; 80% học sinh đậu vào các trường đại học, cao đẳng; 70% học sinh tốt nghiệp có khả năng giao tiếp Anh ngữ trình độ trung cấp; mức độ hài lòng của học sinh về công tác giảng dạy là 90%…


Tất cả vì học sinh thân yêu


Nói về Trường THPT iSCHOOL Nha Trang, chị Dương Thành Bích Thủy, phụ huynh học sinh lớp 11B2, chia sẻ: “Ngoài cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giáo viên tận tình với học trò thì điều khiến chúng tôi rất yên tâm khi cho con em mình học ở đây là cách quản lý học sinh của trường rất sát sao và sự liên hệ giữa giáo viên, phụ huynh cũng rất chặt chẽ. Thông qua iSchool Portal, tin nhắn SMS chúng tôi có thể biết được tình hình học tập và sinh hoạt của con em mình bất cứ lúc nào trong ngày. Bên cạnh đó, chúng tôi rất ủng hộ các hoạt động ngoại khóa của nhà trường như chiến dịch “Thợ săn điểm tốt”, các hội thi văn nghệ, cắm hoa, bóng đá… Qua các hoạt động này, con em chúng tôi ngày càng trưởng thành, tự tin, đoàn kết và thương yêu nhau hơn”.

 

 

Ông Lê Tuấn Tú, GIám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa:

“Sở Giáo dục và Đào tạo hoan nghênh Trường THPT iSCHOOL Nha Trang đã xây dựng một ngôi trường khang trang và hiện đại với đội ngũ giáo viên có chọn lọc. Mong rằng nhà trường ngày càng có nhiều đóng góp trong việc nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục đào tạo tỉnh Khánh Hòa”.

Em Nguyễn Ngọc Uyên, học sinh lớp 10C2 vui mừng tâm sự: “Em đậu vào Trường THPT Lý Tự Trọng nhưng quyết định xin vào học tại iSCHOOL Nha Trang. Ở đây, em được học ngày 2 buổi, không phải đi học thêm. Chương trình học tinh giản, học nhẹ nhàng và hiệu quả. Em còn được học các môn năng khiếu, âm nhạc và thể dục tự chọn, được giáo dục kỹ năng sống, được tham gia các hoạt động ngoại khóa rất thu hút. Đặc biệt em được học tiếng Anh giao tiếp với các giáo viên là người nước ngoài. Thêm vào đó, em còn được nhà trường tặng học bổng dành cho học sinh giỏi. Em luôn xem iSCHOOL Nha Trang như ngôi nhà thứ hai của mình, nơi em được tạo rất nhiều điều kiện thuận lợi để có thể phát huy tối đa khả năng của mình”.


Thầy Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng Trường iSCHOOL Nha Trang cho biết, trong tầm nhìn đến năm 2020, iSCHOOL Nha Trang phấn đấu trở thành trường Phổ thông bán trú song ngữ chất lượng quốc tế; là sự lựa chọn tốt nhất của tỉnh Khánh Hòa và các vùng lân cận. Với định hướng này, năm học 2014 - 2015, iSCHOOL Nha Trang sẽ tổ chức tuyển sinh học sinh cấp THCS theo chương trình Song ngữ Quốc tế. Học sinh sẽ được học 2 buổi/ngày; một buổi học theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, một buổi học theo chương trình Trung học quốc tế. Sĩ số từ 25 - 30 học sinh/lớp. Khi theo học chương trình này, học sinh vừa có thể thi tốt nghiệp THPT, thi đại học - cao đẳng trong nước vừa thi lấy chứng chỉ Edexcel/CBSE - International để xét tuyển vào các trường đại học - cao đẳng nước ngoài.


MINH THANH - LÊ NGUYÊN