09:04, 21/04/2017

Một thanh niên bị liệt nửa người cần được giúp đỡ

Đang trên đường đi làm về nhà, một thanh niên không may bị tai nạn giao thông, khiến một nửa người bị liệt, giờ đây anh phải chịu cảnh tàn tật suốt đời…

Đang trên đường đi làm về nhà, một thanh niên không may bị tai nạn giao thông, khiến một nửa người bị liệt, giờ đây anh phải chịu cảnh tàn tật suốt đời…


Đó là hoàn cảnh đáng thương của anh Huỳnh Quốc Trọng (sinh năm 1997) trú ở xóm 3, thôn Thủy Triều, xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm.

 


Theo lời kể của ông Huỳnh Ngọc Hải (cha của Trọng), tháng 5-2016, trên đường đi làm thợ sửa xe về nhà, do tránh một chiếc xe ô tô tải đông lạnh 2,5 tấn nên Trọng bất ngờ thắng gấp, không may cả người và xe máy bị văng vào bên hông xe ô tô, ngã xuống đường chấn thương nặng. Lợi dụng lúc đường vắng, trời mưa to, tài xế lái xe tải đã bỏ chạy. Trọng được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Cam Lâm cấp cứu, thấy tình trạng của Trọng quá nặng nên phải chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán Trọng bị gãy cột sống, dập tủy và chỉ định mổ cấp cứu nhằm bảo toàn tính mạng cho em. Do thương tích quá nặng nên Trọng bị liệt nửa người, từ thắt lưng trở xuống chân không cử động được nữa… Nằm viện gần 1 tháng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trọng được chuyển sang Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh điều trị. Tuy nhiên, đang trong thời gian điều trị được hơn 3 tháng, gia đình đành xin bệnh viện cho Trọng được xuất viện về nhà để tiện chăm sóc vì thời điểm đó, mẹ của Trọng cũng nhập viện vì bị bệnh tiểu đường biến chứng qua tim, thận…


Hoàn cảnh gia đình Trọng thuộc diện khó khăn trong xã, ba của Trọng làm công nhân cắt tỉa cây xanh lương ba cọc ba đồng, mẹ hay đau yếu chỉ nội trợ trong gia đình, anh cả và người chị của Trọng đi làm thuê, thu nhập bấp bênh. Khi Trọng gặp nạn, trong nhà có 2 chiếc xe máy cũ kỹ là tài sản đáng giá nhất để làm phương tiện kiếm sống của gia đình phải bán để có tiền chạy chữa cho Trọng. Nhưng do chi phí chữa trị vượt quá khả năng của gia đình, gia đình phải chạy vạy khắp nơi với hy vọng mong manh cho con sớm bình phục. Xót thương hoàn cảnh ấy, bà con, hàng xóm, mạnh thường quân cũng đã quyên góp được phần nào để giúp đỡ gia đình Trọng có tiền chạy chữa cho con và trả nợ.


Tuy bị liệt nửa người, không còn khả năng phục hồi chân, không nhận thức được vệ sinh cá nhân, đi lại bằng xe lăn nhưng Trọng rất bản lĩnh, lạc quan, vui vẻ. Trọng chia sẻ: “Điều mong muốn nhất của em lúc này là có phép màu cho chân em cử động được và ý thức trong vệ sinh cá nhân để gia đình em đỡ khổ…”.


Giờ đây, gia đình Trọng cần lắm những tấm lòng nhân ái của bạn đọc gần, xa để giúp em có điều kiện tiếp tục được chữa trị sớm vượt qua nỗi bất hạnh này.


Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ ông Huỳnh Ngọc Hải, điện thoại 0169.5650424 và Quỹ Hộp thư từ thiện Báo Khánh Hòa, địa chỉ 77 Yersin, TP. Nha Trang, điện thoại 0583.822019 hoặc chuyển khoản vào tài khoản Báo Khánh Hòa: 0581000765262 Vietcombank Nha Trang.


P.B.Đ