09:03, 21/03/2017

Khốn đốn trong bạo bệnh

Mấy hôm nay, căn nhà nhỏ nơi mẹ con chị Nguyễn Thị Thùy Trâm đang ở nhờ của cha mẹ (tổ dân phố 16, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa) không còn tiếng cười đùa của con nhỏ. ...

Mấy hôm nay, căn nhà nhỏ nơi mẹ con chị Nguyễn Thị Thùy Trâm đang ở nhờ của cha mẹ (tổ dân phố 16, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa) không còn tiếng cười đùa của con nhỏ. Cháu Nguyễn Minh Huy (sinh năm 2011) lên cơn sốt liên tục, điều này biểu hiện bệnh ung thư máu của cháu đang có diễn biến bất ổn, nếu không sớm nhập viện thì sẽ nguy kịch đến tính mạng.

 


 Ngồi tiếp chúng tôi, chị Trâm không giấu nổi sự muộn phiền đang hằn trên gương mặt khắc khổ. Kể từ khi phát hiện cháu Huy bị ung thư máu (tháng 3-2015), chị tất tả cùng con ra vào TP. Hồ Chí Minh chữa bệnh, thời gian ở viện nhiều hơn thời gian ở nhà. Và cũng chừng đó thời gian, mọi tiền bạc vay mượn được đều dồn hết vào việc chữa bệnh cho con. 2 năm trời cùng con chống chọi với căn bệnh nan y, người phụ nữ nhỏ bé gần như đã sức cùng lực kiệt.


Khi được hỏi về hoàn cảnh gia đình, chị nghẹn ngào tâm sự: “Nhà tôi thuộc diện hộ nghèo, nay lại phải chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo nên phải vay mượn khắp nơi để chữa trị cho con. Cháu Huy đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP. Hồ Chí Minh. Từ đầu năm đến nay, các loại thuốc để hóa trị cho cháu bệnh viện không còn nên toàn phải mua ở các bệnh viện khác. Mỗi lọ có giá 3 triệu đồng nên tôi gần như không còn khả năng chi trả. Những nơi nào có thể vay mượn được cũng đã vay rồi, giờ không biết lấy tiền đâu để chữa cho cháu. Mấy hôm nay, cháu bị sốt, bác sĩ yêu cầu phải vào nhập viện ngay nhưng không còn tiền nên chẳng biết thế nào nữa”.


Nói trong nước mắt giàn dụa, chị Trâm kể về cuộc đời đau khổ của mình. Mới 20 tuổi chị vào TP. Hồ Chí Minh làm công nhân và lập gia đình, năm 2007 họ có đứa con đầu lòng. Đến 2011, cháu Nguyễn Minh Huy ra đời, cuộc sống vốn đã khó khăn lại càng khó khăn. Đồng lương công nhân ít ỏi, phải ở nhà thuê càng khiến cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ túng quẫn dẫn đến những mâu thuẫn trong hôn nhân. Năm 2015, khi phát hiện cháu Huy bị ung thư máu cũng là lúc cuộc hôn nhân của chị Trâm tan vỡ. Người chồng không hôn thú đã ra đi để lại mình chị với 2 con nhỏ bệnh tật, không nhà cửa, không tiền bạc. Người mẹ trẻ đành nghỉ việc ở công ty để chăm sóc con khi nhập viện, rảnh thì đi làm thuê ở các quán ăn. Được một thời gian ngắn, không trụ được lại thành phố, 3 mẹ con dắt díu nhau về tá túc tạm tại nhà cha mẹ đẻ ở phường Ninh Hiệp. Cha mẹ già, thấy con túng quẫn cũng phải ra sức để làm thêm nuôi cháu. Hàng ngày chị Trâm đi rửa chén thuê ở quán ăn, nhưng cũng được một thời gian chủ quán đều không cho làm vì mỗi khi con bệnh chị lại phải nghỉ việc, ảnh hưởng đến việc kinh doanh của họ.


Bác sĩ Hồ Hữu Sơn (người điều trị trực tiếp cho cháu Huy) - Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết: “Cháu Huy đã hóa trị được hơn một nửa liệu trình nên bệnh tình giờ cũng tạm ổn và trong giai đoạn điều trị duy trì. Tuy nhiên, nếu bây giờ không thể tiếp tục chữa bệnh theo phác đồ sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của cháu bé. Theo phác đồ, cháu Huy phải hóa trị 30 lần, giờ bỏ giữa chừng thì bệnh tật sẽ càng nguy kịch”.     
Hoàn cảnh của chị Trâm bây giờ hết sức khó khăn, Báo Khánh Hòa rất mong các nhà hảo tâm sẻ chia và giúp đỡ gia đình chị Trâm vượt qua nỗi khó khăn này. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Nguyễn Thị Thùy Trâm, điện thoại 0164.5985606 và Quỹ Hộp thư từ thiện Báo Khánh Hòa, địa chỉ 77 Yersin, TP. Nha Trang, điện thoại 0583.822019 hoặc chuyển khoản vào tài khoản Báo Khánh Hòa: 0581000765262 Vietcombank Nha Trang.


Đ.L