10:10, 23/10/2016

Người mẹ trẻ đang xạ trị và cháu nhỏ 4 tháng tuổi cần được giúp đỡ

Thăm gia đình chị Lê Thị Kiều My (sinh năm 1982) tại tổ dân phố 12, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa mà không khỏi thương cảm.

Thăm gia đình chị Lê Thị Kiều My (sinh năm 1982) tại tổ dân phố 12, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa mà không khỏi thương cảm. Đang mang thai con thứ hai đến tháng thứ 8, thì chị My phát hiện mình mắc bệnh ung thư gan. Vì muốn giữ an toàn cho thai nhi, chị My đã từ chối điều trị. Do tình trạng bệnh của chị rất nặng nên sau khi hội chẩn, các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiến hành phẫu thuật lấy thai và kết quả thành công ngoài sự mong đợi, cháu Nguyễn Tấn Đạt ra đời khỏe mạnh. Đến khi ấy, chị mới chấp nhận chữa bệnh. Theo Bác sĩ Trịnh Ngọc Hiệp - Trưởng khoa Ung bướu Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh nhân Lê Thị Kiều My được chẩn đoán ung thư gan từ tháng 6-2016, đến nay phát hiện thêm ung thư gan đã di căn sang phổi và não.

 

Giây phút ngắn ngủi bên con của chị My trước giờ chuyển viện (ảnh chụp sáng 19-10)
Giây phút ngắn ngủi bên con của chị My trước giờ chuyển viện (ảnh chụp sáng 19-10)


Cháu Đạt đến nay đã được 4 tháng tuổi, vắng hoàn toàn hơi ấm của mẹ. Mọi sự chăm sóc cho cháu Đạt, anh Cường (chồng chị My) đều phải nhờ cậy bên ngoại, còn con trai đầu sinh năm 2008 thì gửi bên nội nuôi giúp. Gia cảnh vốn đã khó khăn, nên khi chị My mắc bệnh hiểm nghèo, cuộc sống của gia đình chị càng bế tắc. Được biết, anh Cường làm nghề thợ sơn, thu nhập rất bấp bênh. Họ hàng, bà con hàng xóm thấy thương cảm cho gia đình anh chị nên cũng quyên góp giúp đỡ phần nào.


Ngày 19-10, Hội Từ thiện Thiện Tâm Ninh Hòa đã xin Bệnh viện Đa khoa tỉnh chuyển viện cho chị My vào Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh chữa trị.


Trao đổi với phóng viên, anh Cường tâm sự: “Nghề sơn của tôi mùa mưa hầu như không có việc làm. Hiện nay, gia đình không còn tài sản nào có giá trị để bán lấy tiền chạy chữa cho vợ tôi, trong khi bệnh ngày một nặng, chi phí chữa trị ngày càng lớn. Gia đình tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng thiện tâm gần xa để vợ tôi có điều kiện chữa trị bệnh”.


Mọi sự giúp đỡ cho chị My, bạn đọc có thể liên hệ anh Nguyễn Huy Cường qua số điện thoại 0169.5132196, hoặc liên hệ Quỹ Hộp thư từ thiện Báo Khánh Hòa, địa chỉ 77 Yersin, TP. Nha Trang, điện thoại 0583.822019 hoặc chuyển khoản vào tài khoản Báo Khánh Hòa: 102010000491523 Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Khánh Hòa.


PHÒNG BẠN ĐỌC