07:07, 08/07/2016

Hoàn cảnh đáng thương của cháu bé bị bệnh tim

Số phận trớ trêu đã không ban cho cháu Nguyễn Thị Hạnh Vy (sinh năm 2011) có một trái tim khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác, đã thế bé còn mắc thêm nhiều bệnh hiểm nghèo. Bệnh tật cứ đeo bám triền miên mà gia đình không có tiền để chạy chữa cho Vy. 
 

Số phận trớ trêu đã không ban cho cháu Nguyễn Thị Hạnh Vy (sinh năm 2011) có một trái tim khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác, đã thế bé còn mắc thêm nhiều bệnh hiểm nghèo. Bệnh tật cứ đeo bám triền miên mà gia đình không có tiền để chạy chữa cho Vy. 
 
Chúng tôi tìm đến nhà bé Vy ở xóm 2, thôn Xuân Trung, xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh. Chị Hà Thị Như Hoa - mẹ của Vy cho biết, cả nhà đang tá túc ở nhà nội. Chị phải gửi con cho bà nội trông giùm để đi làm kiếm tiền chữa bệnh cho con. Nhìn dáng chị hom hem, khắc khổ, ẵm cháu Vy vặt vẹo trên tay mà lòng chúng tôi như thắt lại.
 
Cháu Hạnh Vy.
Cháu Hạnh Vy.
 
Năm 2009, chị Hoa sinh con đầu lòng là cháu Nguyễn Đắc Vinh hoàn toàn khỏe mạnh. Đến năm 2011, chị Hoa sinh cháu Vy. Những tưởng niềm vui vỡ òa vì gia đình “có nếp có tẻ”, nhưng chỉ được vài ngày, nỗi đau đã đeo đẳng vợ chồng chị khi phát hiện cháu Vy bị tim bẩm sinh, chân tay bị teo cơ, vô thức do bại não, u mũi. Cuộc sống gia đình chị đã khổ cực nay càng lâm vào cảnh khốn cùng. 
 
Gia đình chị Hoa thuộc hộ nghèo của xã. Anh Trung (chồng chị Hoa) là lao động chính trong gia đình với nghề bốc vác đá chẻ xây dựng, thu nhập bấp bênh trung bình khoảng 150.000 đồng/ngày công; vào những ngày mưa gió thì không có việc. Bản thân anh Trung cũng hay đau ốm do bệnh phổi hành hạ. Để có tiền chữa bệnh cho con, chị Hoa rửa chén thuê cho một nhà hàng ở TP. Nha Trang với thu nhập 3,5 triệu đồng/tháng. Gia đình chị được vay 20 triệu đồng từ nguồn vốn hộ nghèo để chăn nuôi bò nhưng thấy cháu Vy bệnh ngày càng nặng nên đành giữ số tiền để lo chạy chữa cho con.
 
Mới đây, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã hướng dẫn cho gia đình cháu Vy làm các thủ tục cần thiết để được hỗ trợ phẫu thuật tim miễn phí 100% theo Quyết định 55a của Thủ tướng Chính phủ. Đây là tin vui cho cháu Vy nhưng những lo toan, gánh nặng vẫn tiếp tục đè nặng lên vợ chồng chị Hoa, bởi vẫn còn những khoản nợ và lo tiền chạy chữa cho con. Giờ đây, vợ chồng chị Hoa chỉ còn biết trông chờ vào các nhà hảo tâm có thể sẻ chia và giúp đỡ cháu Vy có thêm cơ hội sống.
 
Mọi sự giúp đỡ bạn đọc có thể liên hệ qua số điện thoại 0169.736.5736 của chị Hoa, hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, TP. Nha Trang, điện thoại 0583.822019. Số tài khoản Báo Khánh Hòa: 102010000491523 Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Khánh Hòa.
 
P.B.Đ