10:05, 13/05/2016

Một cháu bé bị bệnh nan y cần được giúp đỡ

Cháu Nguyễn Thiên Phước sinh năm 2011 (Xóm 1, thôn Xuân Tây, xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh) mang trong mình nhiều bệnh hiểm nghèo từ lúc mới lọt lòng. Hoàn cảnh gia đình cháu rất đáng thương, cha bỏ đi, mẹ vừa nuôi con nhỏ bệnh tật, vừa chăm sóc người mẹ già yếu, nợ nần cứ ngày một bủa vây…

Cháu Nguyễn Thiên Phước sinh năm 2011 (Xóm 1, thôn Xuân Tây, xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) mang trong mình nhiều bệnh hiểm nghèo từ lúc mới lọt lòng. Hoàn cảnh gia đình cháu rất đáng thương, cha bỏ đi, mẹ vừa nuôi con nhỏ bệnh tật, vừa chăm sóc người mẹ già yếu, nợ nần cứ ngày một bủa vây… 

 

         
Tiếp chúng tôi, chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (sinh năm 1970), nghẹn ngào kể: “Vừa mới lọt lòng, cháu đã mang trong mình nhiều bệnh hiểm nghèo: teo thực quản, thủng dạ dày, sa van tim 2 lá, dị dạng cơ quan sinh dục ngoài và phải chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP. Hồ Chí Minh. Lúc đó, do Phước còn quá nhỏ nên bác sĩ chỉ phẫu thuật trước bệnh teo thực quản và thủng dạ dày. Đến nay, cháu Phước đã được 5 tuổi, cũng là lúc mẹ con tôi sống trong kiệt quệ. Bởi trước khi có cháu Phước, vợ chồng tôi sống bằng nghề làm nông, thu nhập bấp bênh. Sau khi tôi sinh cháu thì chồng tôi bỏ đi vì sợ trách nhiệm. Một mình tôi vừa chăm con nhỏ bệnh tật, vừa phải lo người mẹ già yếu nên có muốn đi làm kiếm tiền để chữa bệnh cho con cũng không thể. Đã vậy, khi cháu Phước lên 3 tuổi, còn phát hiện thêm một căn bệnh nan y nữa là bệnh Thalassemi (còn gọi là bệnh tan máu bẩm sinh, một loại bệnh nguy hiểm làm cho thể trạng chậm phát triển rất còi cọc, da sạm, tuổi thọ ngắn… - PV)”.


Được biết, bà con hàng xóm, họ hàng thương hoàn cảnh mẹ con Phước nên cũng hỗ trợ nhưng chỉ giúp đỡ phần nào. Hiện nay, số tiền chị Trâm vay để lo chữa bệnh cho con đã gần 100 triệu đồng. Tài sản trong nhà chẳng có gì đáng giá để bán ngoài cái ti vi cũ kỹ. Đã vậy, cứ 2 tháng, chị Trâm phải đưa cháu Phước đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để truyền máu, chi phí mỗi đợt điều trị khoảng 2 triệu đồng/lần. Ước nguyện của chị bây giờ mong cho cháu Phước được phẫu thuật sớm cơ quan sinh dục để cháu có thể tiểu tiện được vì mỗi lần đi tiểu rất khó khăn, đau đớn. Thấy cháu Phước yếu ớt, xanh xao, chúng tôi không khỏi cầm lòng.


Hiện nay, mẹ con chị Trâm rất cần sự giúp đỡ của bạn đọc gần xa để cháu Phước được kéo dài sự sống. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ qua số điện thoại của chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm: 01669511492, hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, TP. Nha Trang, điện thoại 0583.822019.


T. D