12:10, 07/10/2015

Vợ chồng nghèo chăm con nhỏ bị ung thư

Không còn hy vọng và cạn kiệt tiền bạc, gia đình cháu Trần Hoài An (8 tuổi, xã Ninh Quang, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã đưa con về nhà để chăm sóc. Hàng ngày, cháu An phải thở ô xy và chịu đựng những đau đớn...

Không còn hy vọng và cạn kiệt tiền bạc, gia đình cháu Trần Hoài An (8 tuổi, xã Ninh Quang, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã đưa con về nhà để chăm sóc. Hàng ngày, cháu An phải thở ô xy và chịu đựng những đau đớn...


Đến thăm cháu An ở thôn Vinh Quang, chúng tôi không cầm được nước mắt khi thấy cháu đang thở ô xy trong tình trạng mê mệt. Ông Trần Văn Khoa - cha của An cho biết: “Hai vợ chồng tôi đi làm thuê ở Vũng Tàu. Cách đây 1 năm, thấy con phát bệnh, chúng tôi đưa đi khám thì các bác sĩ nói cháu bị ung thư phổi. Quá đỗi bàng hoàng, cả hai vợ chồng nghỉ việc để thay nhau chăm sóc con suốt 8 tháng liền ở Bệnh viện Nhi đồng 2 - TP. Hồ Chí Minh. Cuối tháng 8 vừa rồi, các bác sĩ khuyên đưa cháu về vì không thể cứu chữa được nữa. Những ngày đầu về nhà, mỗi ngày gia đình phải tiếp cho cháu đến 7 bình ô xy (mỗi bình 140.000 đồng). Đến nay, toàn bộ chi phí chữa trị cho cháu đã gần 200 triệu đồng mà bệnh tình càng lúc càng nặng. Căn nhà cháu đang nằm là nhà của ông ngoại cháu, vì lo chi phí chữa bệnh cho con, chúng tôi cũng không còn nhà để tá túc. Thương cháu, ông bà ngoại cũng đã mang giấy tờ nhà ra ngân hàng vay được 50 triệu đồng, tập trung mua ô xy cho cháu thở và dưỡng bệnh với hy vọng kéo dài ngày sống...”.

 


Do căn bệnh ung thư hành hạ, cháu An phải thường xuyên chịu đựng những cơn đau nhưng gia đình không có tiền để mua thuốc giảm đau. “Mỗi lần như thế, mẹ con nó chỉ biết ôm nhau, con thì quằn quại còn mẹ thì cắn môi khóc, tôi thấy mà như muốn đứt từng khúc ruột”, bà ngoại của An nói.


Bà Nguyễn Thùy Lan - mẹ của An cho biết, gia đình vừa được nhóm Trái tim từ bi hỗ trợ hơn 6 triệu đồng, chị Huyền ở Khách sạn Quốc Tế Nha Trang hỗ trợ 5 triệu đồng để mua ô xy, giúp cháu An duy trì sự sống.


Hiện nay gia cảnh của cháu An rất thương tâm, mong các tổ chức, cá nhân hảo tâm hỗ trợ cháu và gia đình vơi bớt khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ với ông Trần Văn Khoa, điện thoại: 0937.085.048. Hoặc liên hệ với Hộp thư từ thiện của Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, Nha Trang.


Công Thi