10:10, 11/10/2017

Xe bị lỗi, chưa được khắc phục

Tháng 3-2017, tôi tới đại lý Hyundai Nha Trang (Công ty TNHH ô tô Hyundai Nha Trang) để tìm mua ô tô Hyundai Starex 9 chỗ chạy máy dầu. Do đại lý không có nên tôi mua xe này của đại lý Hyundai tại TP. Hồ Chí Minh với giá hơn 1 tỷ đồng.

Tháng 3-2017, tôi tới đại lý Hyundai Nha Trang (Công ty TNHH ô tô Hyundai Nha Trang) để tìm mua ô tô Hyundai Starex 9 chỗ chạy máy dầu. Do đại lý không có nên tôi mua xe này của đại lý Hyundai tại TP. Hồ Chí Minh với giá hơn 1 tỷ đồng.

 

Chiếc xe bị lỗi

Chiếc xe bị lỗi


Khi sử dụng, tôi phát hiện cầu sau của xe phát ra tiếng ồn lớn. Cuối tháng 5-2017, tôi đưa xe tới đại lý Hyundai Nha Trang sửa chữa, khắc phục. Tại đây, nhân viên kỹ thuật của đại lý xác nhận cầu sau xe bị hú, ồn nên tiến hành sửa chữa. Theo ông Phạm Ngọc Phan Huy - Trưởng phòng Kỹ thuật của đại lý Hyundai Nha Trang, đại lý đã thay bi và cân chỉnh lại cầu sau xe. Nhận xe về, ban đầu tôi thấy tạm ổn nhưng chỉ một thời gian ngắn thì tình trạng hú ồn lại bị như cũ. Lần này, ông Phạm Ngọc Phan Huy lại cho rằng, tiếng ồn đó xuất phát từ kết cấu phía trước của động cơ xe. Ông này giải thích “Đối với các dòng xe khác thì làm mát bằng quạt điện còn dòng xe này thì làm mát bằng quạt ly tâm. Vì thế, khi tốc độ xe càng nhanh, quạt ly tâm càng phát ra tiếng ồn lớn hơn”.


Tôi cho rằng cách giải thích này là không thỏa đáng, vì khi tôi thử kiểm tra xe ở các hãng xe lớn, có uy tín trên địa bàn Nha Trang thì được kết luận là do cầu sau bị rơ và hú lớn. Tuy vậy, phía đại lý Hyundai Nha Trang không chấp nhận kết quả này. Mặc dù vậy, ông Huy cũng xác nhận đại lý tiếp nhận lỗi này là lần đầu tiên. Còn bà Văn Thị Bích Đào - Phó Tổng Giám đốc Hyundai Nha Trang giải thích rằng: Do tôi không mua xe tại đây nên đại lý không thể đề xuất tổng công ty thay cầu mới cho tôi được, vì dòng xe này có đặc điểm kỹ thuật là như vậy. Hiện tại, đại lý chỉ có thể ghi nhận ý kiến để báo cáo về tổng công ty để xử lý vấn đề xe của tôi.


Trần Vĩnh Nam
(phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang)