09:10, 09/10/2017

Đổ trộm xà bần ngay giữa ban ngày

Báo Khánh Hòa thứ Hai ngày 9-10 có bài viết: "Tình trạng đổ trộm xà bần trên đường số 4: Khó xử lý dứt điểm"...

Báo Khánh Hòa thứ Hai ngày 9-10 có bài viết: “Tình trạng đổ trộm xà bần trên đường số 4: Khó xử lý dứt điểm”. Là người dân sống ở tổ 3 Phước Thành, phường Phước Long, Nha Trang - khu vực mà bài báo đề cập, chúng tôi thấy Báo Khánh Hòa đã phản ánh đúng tình trạng nơi đây bị biến thành bãi chứa rác, xà bần với khối lượng lớn, gây ô nhiễm môi trường, cản trở giao thông, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. 

 

Một xe đang đổ xà bần vào ban ngày.
Một xe đang đổ xà bần vào ban ngày.
 
Bài báo có nêu ý kiến của chính quyền địa phương, cho rằng tình trạng đổ trộm xà bần thường diễn ra vào ban đêm, tuy các lực lượng chức năng đã kiểm tra nhưng rất khó xử lý dứt điểm. Điều này chưa chính xác vì những người dân ở đây chứng kiến rất nhiều lần xe chở rác và xà bần đổ công khai vào cả ban ngày. Những lúc như vậy, chúng tôi không hề thấy lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.
 
Chúng tôi rất tâm đắc với giải pháp của chính quyền địa phương về các giải pháp xử lý trong thời gian đến. Người dân mong muốn những giải pháp này sẽ được triển khai thực hiện sớm, đồng bộ; đồng thời phải xử lý thật nghiêm các hành vi vi phạm để khu vực này không còn là bãi rác, bãi chứa xà bần nhếch nhác như hiện nay. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cần công bố số điện thoại đường dây nóng hoặc thư điện tử để người dân cung cấp thông tin cho kịp thời.
 
Một số người dân tổ 3 Phước Thành