10:08, 20/08/2017

Sông Kim Bồng ô nhiễm

Sông Kim Bồng dài hơn 3km, chảy qua các phường: Ngọc Hiệp, Phương Sơn, Phương Sài và Vạn Thắng, TP. Nha Trang. Hiện nay, con sông này đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, trở thành nơi chứa rác, đặc biệt là nước thải từ các lò mổ và các hoạt động dân sinh.

Sông Kim Bồng dài hơn 3km, chảy qua các phường: Ngọc Hiệp, Phương Sơn, Phương Sài và Vạn Thắng, TP. Nha Trang. Hiện nay, con sông này đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, trở thành nơi chứa rác, đặc biệt là nước thải từ các lò mổ và các hoạt động dân sinh. Mặc dù chính quyền các địa phương đã nỗ lực tuyên truyền, nhiều lần tổ chức vớt rác thải, nhưng do công tác quản lý môi trường còn nhiều bất cập nên tình trạng ô nhiễm trên sông Kim Bồng chưa được cải thiện (ảnh).

 


 Để khắc phục tình trạng trên, đề nghị chính quyền các địa phương phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, từng bước nâng cao nhận thức của người dân sống ven sông. Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý môi trường đến từng khu dân cư, xử lý nghiêm các hành vi xả thải trái phép.


Vân Hằng