10:05, 19/05/2017

Tăng cường ngăn chặn hành vi chăn, dắt gia súc tại công viên bờ biển

Báo Khánh Hòa thứ Ba, ngày 18-4 phản ánh: Nhiều người dắt chó theo tắm biển chung, điều này trái với nội quy công viên bờ biển Nha Trang.

Báo Khánh Hòa thứ Ba, ngày 18-4 phản ánh: Nhiều người dắt chó theo tắm biển chung, điều này trái với nội quy công viên bờ biển Nha Trang.


Vấn đề này, Đội Thanh niên xung kích (TNXK) Nha Trang đã kiểm tra, xử lý cụ thể như sau: Hiện nay, trên tuyến công viên bờ biển đường Trần Phú - Nha Trang, UBND thành phố đã cho lắp đặt các bảng nội quy công viên bờ biển (trong đó có nội dung cấm chăn, dắt gia súc vào công viên và cho chó tắm chung với người). Hàng ngày, lực lượng TNXK thường xuyên tuần tra nhắc nhở rất nhiều trường hợp chăn, dắt chó vào công viên và để chó xuống biển tắm chung với người, có thông báo trên hệ thống truyền thanh tại công viên. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít người dân và người nước ngoài thiếu ý thức đưa chó xuống biển tắm; khi phát hiện, lực lượng TNXK chỉ được nhắc nhở, đẩy đuổi ra khỏi công viên, bãi tắm, không có chức năng tạm giữ chó để xử lý. Việc tiến hành xử lý đối với các trường hợp này rất khó khăn. Qua phản ánh của báo, Đội TNXK Nha Trang tiếp thu và sẽ thường xuyên phối hợp với các lực lượng, cơ quan có chức năng tăng cường công tác kiểm tra và cương quyết ngăn chặn, đẩy đuổi với các trường hợp tương tự xảy ra.


P.B.Đ