10:10, 14/10/2016

Khắc phục mùi hôi ở bãi rác Lương Hòa

Vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) nhận được ý kiến phản ánh của người dân thôn Lương Hòa, xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang về việc bãi rác Lương Hòa gây mùi hôi ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân trong khu vực.

Vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) nhận được ý kiến phản ánh của người dân thôn Lương Hòa, xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang về việc bãi rác Lương Hòa gây mùi hôi ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân trong khu vực. Sở đã tiến hành kiểm tra thực tế và xác định nguyên nhân gây mùi hôi do nước mưa chảy tràn với nước rỉ rác theo suối dẫn ra khu vực thôn Lương Hòa và một phần từ hồ điều hòa của hệ thống xử lý nước thải của Trạm xử lý nước thải Lương Hòa.

 

Rắc vôi bột khử mùi hôi nước rỉ rác tại bãi rác Lương Hòa
Rắc vôi bột khử mùi hôi nước rỉ rác tại bãi rác Lương Hòa


Để khắc phục tình trạng trên, Sở TN-MT đã đề nghị UBND TP. Nha Trang chỉ đạo Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang bổ sung chế phẩm sinh học vào hồ điều hòa để khử mùi hôi của hệ thống xử lý nước thải của bãi rác Lương Hòa. Riêng với nước mưa chảy tràn, sở thống nhất với UBND TP. Nha Trang khắc phục tạm thời bằng cách trải bạt chống thấm để giảm lượng nước mưa vào trong bãi rác gây quá tải cho hệ thống xử lý.


Đến thời điểm này, mùi hôi ở bãi rác Lương Hòa đã được khắc phục.


V. L