05:10, 13/10/2016

Hiệu quả đầu tư công trình đập và kênh mương Đầu Bò chưa cao

Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa có báo cáo về việc kiểm tra một số công trình đầu tư không hiệu quả trên địa bàn huyện Khánh Sơn, trong đó có công trình đập và kênh mương Đầu Bò tại xã Ba Cụm Nam, huyện Khánh Sơn (vấn đề này đã được phản ánh trong phóng sự "Khát" bên chân đập, Báo Khánh Hòa Chủ nhật ngày 31-7).

Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa có báo cáo về việc kiểm tra một số công trình đầu tư không hiệu quả trên địa bàn huyện Khánh Sơn, trong đó có công trình đập và kênh mương Đầu Bò tại xã Ba Cụm Nam, huyện Khánh Sơn (vấn đề này đã được phản ánh trong phóng sự “Khát” bên chân đập, Báo Khánh Hòa Chủ nhật ngày 31-7).


Kết quả kiểm tra cho thấy, công trình đập và kênh mương Đầu Bò tuy có tích nước nhưng không nhiều, không có diện tích được tưới tự chảy; so với mục tiêu của dự án, hiệu quả đầu tư chưa cao. UBND huyện Khánh Sơn, UBND xã Ba Cụm Nam cần có biện pháp để phát huy hiệu quả công trình này.


Liên quan đến vấn đề này, UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu UBND huyện Khánh Sơn nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm việc đầu tư các công trình hồ, đập, đường giao thông nông thôn trên địa bàn, trong đó có công trình đập và kênh mương Đầu Bò.


H. L