09:11, 20/11/2012

Hương vị phở Hà Nội ở phố biển

Gần đây, những người Hà Nội làm việc tại Nha Trang lại chỉ nhau quán phở hiệu Hà Thành (8A Lý Tự Trọng). Đến đây, bạn sẽ cảm nhận ngay được “không khí Bắc” bởi nhiều tranh ảnh về Hà Nội như hồ Gươm, chùa Một Cột, lăng Bác...

“Phở là thứ quà đặc biệt của Hà Nội. Không phải chỉ riêng Hà Nội mới có nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon” (Hà Nội 36 phố phường, Thạch Lam). Trải qua năm tháng, phở theo người xứ Bắc đi khắp mọi miền đất nước và được biến tấu nhiều hương vị ở mỗi vùng đất đi qua. Tuy nhiên, hương vị phở Hà Nội vẫn luôn được những người Bắc xa xứ hoặc thích khẩu vị miền Bắc tìm kiếm.


 

Ở Nha Trang, những người thích phở Hà Nội hay tìm đến những địa chỉ quen thuộc như quán Bắc Hải (76 Quang Trung) hay quán 63 Lê Thành Phương. Đây là 2 quán phở lớn và nổi tiếng ở thành phố, được mở bởi những người gốc Bắc. Phở Bắc Hải được nhiều người gốc Bắc nhận xét có hương vị gần giống phở Hà Nội. Quán có sức chứa lớn, xe du lịch có thể đậu dễ dàng. Phở 63 Lê Thành Phương có nước dùng trong veo, vị thanh, dễ ăn với cả người miền Nam và miền Bắc.

Gần đây, những người Hà Nội làm việc tại Nha Trang lại chỉ nhau quán phở hiệu Hà Thành (8A Lý Tự Trọng). Đến đây, bạn sẽ cảm nhận ngay được “không khí Bắc” bởi nhiều tranh ảnh về Hà Nội như hồ Gươm, chùa Một Cột, lăng Bác... trang trí trong quán cùng giọng Hà Nội của cả đội ngũ từ đầu bếp đến phục vụ. “Phở ở đây giữ được vị đặc trưng của phở Hà Nội, không lai vị ngọt đường của người miền Nam . Nước phở thơm, nạm bò vừa chín, vẫn dẻo mà không dai”, chị Tú Linh, một người chính gốc Hà Nội nhận xét.

Chia sẻ bí quyết nấu phở, Anh Tuấn, chủ quán cho biết: “Gia đình tôi đã nhiều năm bán phở ở Hàng Than (Hà Nội). Để có được nồi nước dùng có vị bò đúng kiểu phở Hà Nội, tôi phải dùng xương ống bò, ninh từ 12 - 18 giờ. Thịt bò nạm, gân, gầu cũng được chế biến theo bí quyết gia truyền”.

T.T