10:02, 22/02/2011

Xử phạt nghiêm khắc

- Sau khi bị phát giác việc sử dụng giấy chứng nhận tốt nghiệp phổ thông trung học giả để thi và học đại học, rồi leo lên cương vị lãnh đạo, ông phó giám đốc Gian Văn Lận bị đưa ra hội đồng kỷ luật...

- Sau khi bị phát giác việc sử dụng giấy chứng nhận tốt nghiệp phổ thông trung học giả để thi và học đại học, rồi leo lên cương vị lãnh đạo, ông phó giám đốc Gian Văn Lận bị đưa ra hội đồng kỷ luật.

Các vị cán bộ nghiêm minh của ban kỷ luật cương quyết làm sáng tỏ những việc không thể che giấu của ông Lận. Họ dành sẵn cho ông một hình thức kỷ luật thật nghiêm khắc và thích đáng.

- Có phải đồng chí chưa tốt nghiệp lớp 9 nhưng đã dùng cách này hay cách khác để mua giấy chứng nhận tốt nghiệp phổ thông để thi đại học?

- Cái thằng tố cáo tôi nó đưa ra bằng chứng rõ ràng quá nên tôi xin nhận.

- Đúng, vì việc này rõ như ban ngày nên chúng tôi “đành” phải đưa vụ này ra hội đồng kỷ luật. Đồng chí mắc tội không trung thực, vì vậy, cần rút kinh nghiệm lần sau không được tái phạm nhé.

- Vâng,

- Đồng chí đã biết nhận lỗi là rất tốt, rất đáng biểu dương. Nay hội đồng kỷ luật quyết định xử phạt đồng chí thật nghiêm khắc để làm gương cho các cán bộ khác, nhằm trong sạch đội ngũ cán bộ. Mức kỷ luật là khiển trách. Lần sau, đồng chí đừng dùng bằng tốt nghiệp đại học để đi học cao học đấy nhé. Thôi, đồng chí trở về tiếp tục hoàn thành tốt công việc của mình đi.

Ông Gian Văn Lận cười tươi như hoa:

- Tôi xin chấp nhận hình thức xử phạt nghiêm khắc này của hội đồng ạ.

S.T