04:05, 14/05/2017

16 tỉnh, thành phố "khoe" di sản văn hóa biển đảo tại Quảng Nam

Triển lãm "Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam" sẽ có sự tham gia của 16, tỉnh, thành trên cả nước. Triển lãm diễn ra tại Quảng trường biển Tam Thanh, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 9 đến 14-6.

Triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam” sẽ có sự tham gia của 16, tỉnh, thành trên cả nước. Triển lãm diễn ra tại Quảng trường biển Tam Thanh, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 9 đến 14-6.


Triển lãm là một trong những điểm nhấn tại Festival Di sản Quảng Nam năm 2017, bao hàm những giá trị to lớn về chính trị, kinh tế, văn hóa và du lịch. Triển lãm có sự tham gia của 16 tỉnh, thành: Quảng Nam, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang và TP. Hồ Chí Minh.


Ngoài việc tôn vinh, quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc vùng biển đảo Việt Nam, giới thiệu tiềm năng du lịch biển đảo; triển lãm còn góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, đẩy mạnh đoàn kết, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động văn hóa, quảng bá du lịch hiệu quả đối với các đơn vị tham gia hoạt động.


Triển lãm “Di sản Văn hóa biển, đảo Việt Nam” với chủ đề: Ấn tượng Di sản Văn hóa - Du lịch biển đảo Việt Nam bao gồm 2 nội dung trưng bày chính. Khu vực Triển lãm chung “Di sản văn hóa biển đảo Việt Nam” sẽ cho thấy một bức tranh tổng quát về biển, đảo Việt Nam từ giai đoạn lịch sử trước cho tới hiện nay với khu trưng bày tư liệu, hiện vật, bản đồ cổ, tư liệu Hán, Nôm về Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam; trưng bày 19 châu bản triều Nguyễn có nội dung về chủ quyền biển đảo đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tại đây cũng giới thiệu 150 hiện vật cổ về văn hóa biển đảo Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử, hiện vật, trang phục lễ hội cư dân vùng biển của các bảo tàng, nhà sưu tập tư nhân...


Ngoài ra, khu vực trưng bày riêng của 16 tỉnh, thành phố có biển tham dự Triển lãm cũng có nội dung trưng bày riêng với tên gọi: Không gian “Sắc màu Di sản Văn hóa - Du lịch biển đảo” các tỉnh, thành phố. Tại khu trưng bày này sẽ giới thiệu những giá trị đặc trưng về di sản văn hóa, du lịch biển đảo, các chương trình nghệ thuật dân gian vùng biển và bán các sản phẩm từ biển, hải sản, đặc sản của các tỉnh tham gia…


T.A (Tổng hợp)